Chạy roadshow là những sự kiện truyền thông đem lại sức ảnh hưởng cực lớn cho thương hiệu cùng sản phẩm khi được triển khai đúng lúc và đúng cách. Vì chi phí cho một sự kiện như thế này là không hề nhỏ, nên mọi sai lầm có thể dẫn tới sự lãng phí nghiêm trọng.
Chạy roadshow được hiểu một cách đơn giản là sự kiện quảng bá, truyền thông diễn ra trên đường phố. Quảng cáo được tiến hành bằng một đoàn phương tiện có người điều khiển, được dán và trang trí hình ảnh quảng cáo giống nhau, nối đuôi chạy theo một lộ trình được định trước qua nhiều tuyến đường, tuyến phố đông người qua lại.
Thông thường việc tổ chức roadshow sẽ được diễn ra trong khoảng 2-4h/ngày và kéo dài khoảng 3-7 ngày. Phương tiện thực hiện quảng cáo cũng hết sức đa dạng và phong phú như: roadshow ô tô, roadshow xe máy, roadshow xe đạp, roadshow xe tải,…
Hiệu ứng mà một chiến dịch quảng cáo roadshow đem lại là rất lớn. Nhà đầu tư có thể chạy roadshow vào bất cứ thời điểm nào của chiến dịch quảng cáo tổng thể, để giới thiệu một sản phẩm mới, cửa hàng mới, chương trình khuyến mại hay đơn giản là để nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Những ưu điểm hàng đầu của việc chạy roadshow mang lại có thể kể đến:
Tham khảo quảng cáo trên phương tiện giao thông khác
Mang lại hiệu quả khác biệt và to lớn nên dĩ nhiên chi phí để tổ chức một chiến dịch roadshow quảng cáo không hề nhỏ. Báo giá chạy roadshow có thể dao động từ vài chục triệu lên tới hàng trăm triệu. Chính vì thế mà khi tổ chức roadshow, để đảm bảo hiệu quả thu về đúng như mong đợi, các doanh nghiệp đầu tư cần chú ý tới 6 điểm như sau:
Như đã nói ở trên, có rất nhiều phương tiện có thể tham gia chạy roadshow. Công việc của nhà đầu tư là cần lựa chọn loại xe phù hợp với sản phẩm, mục đích truyền thông và dĩ nhiên là cả ngân sách cho phép của doanh nghiệp mình.
Bên cạnh đó, cần điều chỉnh số lượng xe tham gia để đoàn xe quảng cáo xuất hiện với hình thức ấn tượng nhất. Chúng tôi có đưa ra một số gợi ý theo từng loại phương tiện như sau:
Doanh nghiệp nên tổ chức roadshow với dàn phương tiện đồng màu, cùng kích thước, chủng loại. Hoặc nếu muốn ấn tượng hơn, bạn có thể sử dụng 1 loại phương tiện cỡ lớn hơn hay màu sắc nổi bật dẫn đầu đoàn xe.
Bất cứ chiến dịch quảng cáo ngoài trời nào cũng cần có “độ ngấm” và việc khi chạy roadshow thì cũng không ngoại lệ.
Một chiến dịch roadshow quảng cáo nên được tổ chức tối thiểu từ 3 ngày trở lên, trong đó duy trì số giờ chạy trên đường là từ 2-4h/ngày. Thời lượng quảng cáo kéo dài giúp tăng cơ hội gặp gỡ, tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Còn thời gian 3 ngày trở lên là để tạo ra tần suất lặp lại giúp thương hiệu được ghi nhớ.
Để tạo ra lộ trình chạy roadshow quảng cáo hoàn hảo nhất, cách thức đơn giản là doanh nghiệp có thể mở bản đồ lên, vạch ra những tuyến đường muốn đi qua và kết nối chúng lại. Đừng quên lưu ý với những đoạn đường cấm hay đường một chiều để tránh vi phạm giao thông nhé.
Thiết kế maquette, trang trí xe quảng cáo chính là yếu tố quan trọng nhất để thu hút và làm khách hàng ghi nhớ. Hãy biến tấu và đem những ý tưởng sáng tạo để khiến sản phẩm, thương hiệu và slogan quảng cáo trở nên thật sự nổi bật và đặc biệt.
Tuy nhiên cũng cần lưu ý “đặc biệt” chứ không phải “khác biệt”. Bạn vẫn cần cân đối và điều chỉnh theo đúng tâm lý của nhóm khách hàng mục tiêu, khiến mọi thứ trở nên thật rõ ràng, dễ nhìn, dễ đọc và dễ nhớ.
Tham khảo báo giá tổ chức roadshow
Để tổ chức chạy roadshow ô tô chắc chắn phải cần đến giấy phép. Nếu như bạn không muốn chiến dịch đang chạy mà bị thanh tra “tuýt còi” hay bắt tháo dỡ thì chắc chắn không được quên bước này đâu nhé.
3.6. Điều hành và quản lý
1 đoàn xe chạy roadshow cần có nhân viên quản lý và điều hành. Người này đóng vai trò quản lý tốc độ để đoàn xe không bị đứt quãng, xử lý các tình huống giao thông bất ngờ xảy ra trên đường.
Ngoài ra, đội ngũ PG tham gia điều khiển phương tiện cũng cần có sức khỏe tốt để duy trì hoạt động trên đường nhiều giờ liền. Với điều kiện thời tiết bất lợi, người quản lý sẽ có phương án thay đổi, rời ngày tổ chức cho phù hợp.
Trên đây là những chia sẻ được rút ra từ chính kinh nghiệm hơn 10 năm tổ chức chạy roadshow quảng cáo của Sixth Sense Media! Chúng tôi hy vọng đã đem đến cho các nhà đầu tư những thông tin bổ ích và thiết thực nhất.
Mọi vấn đề còn thắc mắc về dịch vụ roadshow quảng cáo, quý khách có thể liên hệ trực tiếp để được tư vấn nhanh chóng qua hệ thống CHAT trực tuyến:
Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn