Roadshow là sự kiện truyền thông mang tính kết nối cộng đồng hiệu quả. Vậy nhưng muốn làm được điều đó, trước hết bạn cần chuẩn bị kỹ và ghi nhớ những kiến thức quan trọng về roadshow là gì.
Tất nhiên trước khi tìm hiểu một vấn đề, bạn cần hiểu chính xác về cách giải thích khái niệm đó. Roadshow nghĩa là gì và hiểu như thế nào là đúng nhất?
Dịch theo nghĩa tiếng anh, Roadshow được hiểu là sự biểu diễn, trình diễn trên đường phố. Trong quảng cáo, roadshow là từ dùng để chỉ về 1 đoàn xe, đoàn người diễu hành trên đường mang theo hình ảnh quảng cáo của sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu nào đó.
Đoàn xe với người điều khiển này sẽ di chuyển trên một lộ trình được sắp đặt, đi qua các tuyến đường đông người qua lại. Quy mô ấn tượng kết hợp với thiết kế quảng cáo nổi bật, roadshow tạo ra sự chú ý cực lớn, để lại dấu ấn mạnh mẽ cho doanh nghiệp trong lòng công chúng.
Những phương tiện có thể tham gia vào trong chiến dịch roadshow hết sức đa dạng. Tại Việt Nam và ở cả các quốc gia trên thế giới, những chiến dịch roadshow quen thuộc có thể kể đến là:
Không giống như các chiến dịch truyền thông dài hạn, việc tổ chức chạy roadshow chỉ kéo dài từ 3-7 ngày. Chính vì thế mà bạn có thể tổ chức vào bất cứ lúc nào bạn muốn, phục vụ mọi mục đích truyền thông khác nhau.
Tại Việt Nam, roadshow được các doanh nghiệp sử dụng với những mục đích phổ biến như:
Bạn chỉ nên theo dõi thời tiết để tránh roadshow gặp thời tiết bất lợi như mưa, bão. Bởi điều này không những làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ đoàn xe, gián đoạn chiến dịch mà còn làm giảm đi đáng kể lượng người xem, tiếp xúc quảng cáo.
Quảng cáo roadshow phải có giấy phép từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới được phép triển khai hoạt động. Như ở phần định nghĩa “roadshow là gì” phía bên, chúng ta đã hình dung được quy mô cũng như ảnh hưởng của chiến dịch truyền thông này tới giao thông đô thị trực tiếp như thế nào.
Chính vì vậy, Nhà nước cùng các cơ quan ban ngành luôn có sự quản lý chặt chẽ dành cho loại hình này. Về thủ tục xin giấy phép quảng cáo roadshow chi tiết ra sao và tiến hành như thế nào, bạn đọc có thể tham khảo thêm ở bài viết chi tiết của Sixth Sense Media dưới đây.
Báo giá chi tiết cụ thể của một roadshow phải được tính toán dựa trên số lượng xe quảng cáo, thời gian quảng cáo, địa điểm quảng cáo, cách thiết kế quảng cáo trên xe, chi phí quản lý chiến dịch, thủ tục pháp lý,… Chính vì thế mà sẽ rất khó có một báo giá chung và chính xác nhất. Chiến dịch vài chục triệu cũng có mà cả trăm triệu cũng không thiếu.
Để được tư vấn báo giá cụ thể, quý khách có thể liên hệ trực tiếp về:
Một chiến dịch roadshow bài bản sẽ được tiến hành theo quy trình như sau:
Với kinh nghiệm nhiều năm tổ chức roadshow quảng cáo, Sixth Sense Media xin được gợi ý tới bạn đọc và doanh nghiệp một số lưu ý giúp cho chiến dịch diễn ra suôn sẻ, thuận lợi hơn. Đó là:
Với bài viết trên đây, chúng tôi hy vọng đã tổng hợp được những thông tin quan trọng nhất giúp cho bạn đọc hiểu rõ về roadshow là gì cũng như cách sử dụng phương thức truyền thông này sao cho hợp lý nhất!
Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn