Quảng cáo trên xe hơi | Ô tô cá nhân | GRAB - Moving AdsQuảng cáo trên xe hơi | Ô tô cá nhân | GRAB - Moving Ads
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Quảng cáo trên xe hơi
    • Quảng cáo trên xe bus
    • Quảng cáo trên xe taxi
    • Roadshow quảng cáo
  • Dự án
  • Báo giá
  • Blog
    • Luật quảng cáo
    • Hỏi đáp FAQ
    • Quảng cáo ngoài trời
    • Marketing
  • Liên hệ

Roadshow quảng cáo và 8 điều nên biết

Dịch vụ roadshow quảng cáoNo comments29/04/2024thaovu

Để có được sự chú ý từ khách hàng thì những nhà marketing phải vận dụng mọi cách, mọi phép thử để có được hiệu quả như mong muốn. Hiệu ứng bắt mắt từ thị giác, thình giác, đôi khi cần vận dụng về hiệu ứng đám đông nữa. Nếu như các hình thức mang tính lâu dài như biển quảng cáo, hay hình thức quảng cáo mang tính di động với tần suất ổn định như quảng cáo trên xe bus đơn thuần chưa đủ để gây hiệu ứng mạnh trong thời gian ngắn, khi sắp đến chiến dịch mới của bạn thì hãy tham khảo ngay Roadshow nhé.

Nội dung chính Ẩn
Roadshow là gì? Đặc điểm của chúng
Các hình thức phương tiện sử dụng trong quảng cáo roadshow
Roadshow đi bộ
Roadshow xe đạp
Roadshow xe máy
Roadshow ô tô
Luxury Roadshow
Roadshow xe tải, bán tải
Roadshow activation xe bus 2 tầng
Lý do nên chọn lựa quảng cáo roadshow là gì?
Khi nào nên tổ chức chạy roadshow?
Thủ tục xin giấy phép quảng cáo roadshow
Chi phí tổ chức roadshow
Quy trình tổ chức roadshow chi tiết
8. Một số lưu ý để tổ chức roadshow hiệu quả
Đơn vị tham gia tổ chức chạy roadshow toàn quốc

Roadshow là gì? Đặc điểm của chúng

Để trả lời câu hỏi chạy roadshow là gì? Bạn có thể hiểu đơn giản chúng là từ ghép giữa road – đường phố, show là biểu diễn trình diễn. Chính vậy thì Roadshow trong marketing là hình thức quảng cáo dưới dạng biểu diễn để thu hút người qua đường thường sẽ là 1 đoàn xe, đoàn người diễu hành trên đường mang theo hình ảnh quảng cáo của sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu nào đó đi qua những lộ trình và thời gian đã được sắp đặt.

Roadshow là hình thức quảng cáo ngoài trời đa dạng được kết hợp từ nhiều yếu tố khác nhau:

  1. Phương tiện quảng cáo: xe đạp, xe máy, xe bán tải, xe mui trần, xe 4, 7, 45 chỗ, …hay thậm chí đi bộ cũng có thể được sử dụng. Thường đi thành đoàn diễu hành qua các điểm được yêu cầu. Trên thân xe có thể được đán decal quảng cáo.
  2. PG, PB: đội ngũ này là người trực tiếp điều khiển phương tiện và gây sự chú ý. Sẽ có một người quản lý để chỉ đạo gián tiếp từ xa.
  3. Vật phẩm: bao gồm ở đây như đồng phục: quần áo váy mũ, cờ roadshow hay phướn banner được gắn ở các vị trí trong ngoài xe.
  4. Quà tặng: thường roadshow có thể kết hợp các hình thức như minigame phát quà tặng tại chỗ

Điểm chung của chúng là đều có gắn với logo thương hiệu sản phẩm muốn triển khai, cần cho người qua đường nhận diện brand rõ ràng nhất!

Các hình thức phương tiện sử dụng trong quảng cáo roadshow

Roadshow sử dụng hầu hết tất cả các phương tiện giao thông đường bộ để quảng cáo. Bởi vậy bạn có thể bắt gặp chúng dưới các phương tiện sau đây:

Roadshow đi bộ

  • Mô tả: Đây là hình thức sử dụng PG và PB là chính, không có sự góp mặt của các phương tiện. Hình thức này hiểu đơn giản là quảng cáo diễu hành của một đoàn người có mặc đồng phục, thường sẽ cầm theo những vật phẩm mang tính chú ý và tổ chức một event hay minigame tại chỗ.
  • Đặc điểm: hình thức này có quãng đường di chuyển ngắn tuy nhiên tốc độ di chuyển chậm sẽ giúp cho người đi đường sẽ tiếp thu, ấn tượng với quảng cáo hơn. Chậm mà chắc!

Tìm hiểu về hình thức roadshow đi bộ

Roadshow xe đạp

  • Mô tả: Hình thức quảng cáo này sử dụng phương tiện xe đạp do chính PG PB trực tiếp lái. Thông thường sẽ gắn cờ phía trước xe hoặc là gắn banner phướn ở trong bánh xe. Các loại xe đạp sử dụng cho mục đích chạy roadshow được bên thuê chọn lựa.
  • Đặc điểm: hình thức này đáp ứng được thời gian lâu để tiếp cận nhiều với người qua đường mà có quãng đường di chuyển dài hơn roadshow đi bộ. Khi sử dụng phương tiện PG PB sẽ đỡ mất sức hơn loại hình đi bộ quảng cáo diễu hành.  Chi phí loại hình này là rẻ nhất.

Roadshow quảng cáo và 8 điều nên biết

Roadshow xe máy

  • Mô tả: Tương tự như xe đạp nhưng xe máy sẽ có quãng đường di chuyển xa hơn và dài hơn. Tuy nhiên đừng lo khi quảng cáo roadshow qua xe máy vẫn được yêu cầu đi chậm để có thể cho khách hàng dễ dàng đọc – hiểu – ghi nhớ. Cờ phướn thường đặt sau xe để tránh cản trở tầm nhìn.
  • Đặc điểm: Tốc độ nhanh và quãng đường xa, quảng cáo trần sẽ giúp người qua đường được thu hút, xe máy là phương tiện được sử dụng ưa thích, dễ dàng đi lại tránh né được các chướng ngại giao thông.

Roadshow xe máy: Truyền thông lưu động ấn tượng

Roadshow ô tô

  • Mô tả: Hình thức sử dụng chính là trên xe 4 chỗ và 7 chỗ, có thể mui trần. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà loại hình này sẽ dán decal quảng cáo trên thân xe, kính xe, diễu hành với đoàn xe lớn trong những tuyến cố định đảm bảo không bị ảnh hưởng diễu hành khi phương tiện lưu thông. Sẽ được gắn cờ, banner ở phía trước hoặc sau xe, với hình thức mui trần PG PB đứng trực tiếp trên xe để quảng cáo.
  • Đặc điểm: hình thức này đa dạng nhất về kích thước hình dáng màu sắc và chủng loại, thu hút sự chú ý về chuyên nghiệp, thường được sử dụng ở các thành phố lớn.

Quảng cáo trên xe ô tô, xe hơi cá nhân, Grab toàn quốc

Luxury Roadshow

  • Mô  tả: Đây cũng là loại hình roadshow ô tô kích cỡ lớn được ưa thích. Thông thường hình thức này sẽ không có PG hay PB và các công cụ đi kèm mà chỉ là những chiếc ô tô lớn được dán bọc decal trên xe để thu hút sự chú ý. Chúng gần giống với quảng cáo xe bus tuy nhiên chúng sẽ bắt mắt nổi bật hơn và di chuyển trong khoảng thời gian cố định để có thể tiếp cận nhiều người nhất.
  • Đặc điểm: Loại hình Roadshow này có chi phí tương đối đắt cho dù không có PG hay các dụng cụ khác, tuy nhiên bù lại hình thức bắt mắt trên diện tích rộng khiến cho doanh nghiệp có thể sáng tạo không bị gò bó. Tốc độ vẫn được đảm bảo để có thể thu hút được người qua đường

Roadshow ô tô - Cú “hích” ấn tượng cho chiến dịch quảng cáo

Roadshow xe tải, bán tải

Hình thức quảng cáo roadshow trên xe này sẽ khá sáng tạo và thông minh bởi thùng hộp xe sau của xe tải là khu vực quảng cáo cực kỳ thuận lợi. Thông thường sẽ dán decal hoặc dán màn hình LED trực tiếp. Cũng như Luxury chúng không cần đến PG PB hay quá nhiều vật phẩm như roadshow đi bộ.

Đặc điểm: Chi phí thấp bởi chúng không có tính phổ biến cao, xe tải có khả năng sáng tạo tuy nhiên bị hạn chế diện tích quảng cáo. Còn xe tải thì có thể lắp thêm màn hình hiển thị thông minh (có chi ohis tương đối cao)

Cho thuê và tổ chức Roadshow xe bán tải trọn gói toàn quốc

Roadshow activation xe bus 2 tầng

Roadshow bus 2 tầng có kích thước nổi bật, chỉ riêng sự xuất hiện của xe bus 2 tầng trên đường phố cũng đã khiến mọi người phải chú ý. Roadshow activation sự  kết hợp giữa roadshow và tương tác như dùng minigame, sampling booth. Các chương trình được tổ chức với quy mô hoành tráng, để lại ấn tượng sâu sắc, khẳng định đẳng cấp khác biệt cho nhãn hàng.

Dự án roadshow activation của nhãn hàng An cháo và An soup

Lý do nên chọn lựa quảng cáo roadshow là gì?

Tuy roadshow là hình thức quảng cáo trên phương tiện tuy nhiên chúng không bị gộp chung với các hình thức quảng cáo phương tiện đơn lẻ khác. Bởi roadshow có những đặc điểm mà chỉ riêng chúng có, kết hợp với những đặc điểm nói chung của quảng cáo ngoài trời khiến cho roadshow marketing được tin tưởng trong nhiều năm qua:

  • Lấy đám đông nổi bật để thu hút người qua đường
  • Sự đa dạng trong các khâu chuẩn bị để phù hợp nhất với sản phẩm
  • Chọn các lộ trình – thời gian quảng cáo có lưu lượng giao thông đông trong ngày
  • Có nhiều bộ phận tách lẻ để tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu.
  • Sự linh động trong quá trình diễn ra hoạt động.
  • Tập trung vào tính hiệu quả trong thời gian ngắn
  • Chi phí quảng cáo vừa phải, phù hợp với cả doanh nghiệp vừa và nhỏ

Khi nào nên tổ chức chạy roadshow?

Không giống như các chiến dịch truyền thông dài hạn, việc tổ chức chạy roadshow chỉ kéo dài từ 3-7 ngày. Chính vì thế mà bạn có thể tổ chức vào bất cứ lúc nào bạn muốn, phục vụ mọi mục đích truyền thông khác nhau.

Tại Việt Nam, roadshow được các doanh nghiệp sử dụng với những mục đích phổ biến như:

  • Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới, chương trình khuyến mại…
  • Khai trương cửa hàng, chi nhánh.
  • Quảng bá thương hiệu…

Bạn chỉ nên theo dõi thời tiết để tránh roadshow gặp thời tiết bất lợi như mưa, bão. Bởi điều này không những làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ đoàn xe, gián đoạn chiến dịch mà còn làm giảm đi đáng kể lượng người xem, tiếp xúc quảng cáo.

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo roadshow

Quảng cáo roadshow phải có giấy phép từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới được phép triển khai hoạt động. Như ở phần định nghĩa “roadshow là gì” phía bên, chúng ta đã hình dung được quy mô cũng như ảnh hưởng của chiến dịch truyền thông này tới giao thông đô thị trực tiếp như thế nào.

Chính vì vậy, Nhà nước cùng các cơ quan ban ngành luôn có sự quản lý chặt chẽ dành cho loại hình này. Về thủ tục xin giấy phép quảng cáo roadshow chi tiết ra sao và tiến hành như thế nào, bạn đọc có thể tham khảo thêm ở bài viết chi tiết của Sixth Sense Media dưới đây.

Những lưu ý khi tổ chức roadshow quảng cáo tại TPHCM

Chi phí tổ chức roadshow

Báo giá chạy roadshow phải được tính toán dựa trên số lượng xe quảng cáo, thời gian quảng cáo, địa điểm quảng cáo, cách thiết kế quảng cáo trên xe, chi phí quản lý chiến dịch, thủ tục pháp lý,… Chính vì thế mà sẽ rất khó có một báo giá chung và chính xác nhất. Chiến dịch vài chục triệu cũng có mà cả trăm triệu cũng không thiếu.

Để được tư vấn báo giá cụ thể, quý khách có thể liên hệ trực tiếp về:

Quy trình tổ chức roadshow chi tiết

Một chiến dịch roadshow bài bản sẽ được tiến hành theo quy trình như sau:

  • Xây dựng kế hoạch quảng cáo roadshow (lựa chọn loại xe, số lượng xe, lộ trình xe chạy, thời gian quảng cáo,…).
  • Lên ý tưởng, thiết kế maquette, trang trí xe quảng cáo.
  • Tiến hành xin giấy phép quảng cáo.
  • In ấn, thi công dán xe quảng cáo.
  • Điều hành chiến dịch, có người quản lý đi kèm để xử lý các tình huống bất ngờ trên đường.

8. Một số lưu ý để tổ chức roadshow hiệu quả

Với kinh nghiệm nhiều năm tổ chức roadshow quảng cáo, Sixth Sense Media xin được gợi ý tới bạn đọc và doanh nghiệp một số lưu ý giúp cho chiến dịch diễn ra suôn sẻ, thuận lợi hơn. Đó là:

  • Phân bổ số lượng xe phù hợp với loại xe lựa chọn: 10 xe trở lên với xe đạp, xe máy, ô tô 4 chỗ, 7 chỗ. Duy trì 3-5 xe với xe ô tô 45 chỗ, xe tải,…
  • Thời gian quảng cáo từ 3-7 ngày là tốt nhất để tạo ra sự thu hút liên tục.
  • Thiết kế quảng cáo ấn tượng nhưng cần được tiết chế để không gây mất tập trung của người tham gia giao thông.
  • Đoàn xe cần có người quản lý, giám sát liên tục để xử lý những tình huống bất ngờ trên đường (tốc độ xe di chuyển, đoàn xe phải nối đuôi, xử lý khi gặp vấn đề với cảnh sát giao thông,…).

Roadshow quảng cáo và 8 điều nên biết

Với bài viết trên đây, chúng tôi hy vọng đã tổng hợp được những thông tin quan trọng nhất giúp cho bạn đọc hiểu rõ về roadshow là gì cũng như cách sử dụng phương thức truyền thông này sao cho hợp lý nhất!

Đơn vị tham gia tổ chức chạy roadshow toàn quốc

Sixth Sense Media là đơn vị lâu năm trong quảng cáo ngoài trời nói chung và roadshow nói riêng. Chúng tôi đã thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo trên xe ô tô, luxury, phương tiện khác kết hợp kèm các hoạt động event kết hợp. Bạn có thể tham khảo một vài hình ảnh quảng cáo roadshow bên dưới của chúng tôi để được rõ thêm. Nếu như bạn cần tư vấn cụ thể hơn về báo giá chạy roadshow, mời liên hệ qua Hotline 0934 519 516 của Sixth Sense Media nhé!

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

thaovu
Previous post Roadshow xích lô: Tổ chức trọn gói, báo giá ưu đãi nhất 2025 Next post Quảng cáo xe bus Bắc Kạn – Thị trường mới đầy tiềm năng

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Mạng xã hội

Email
Facebook
LinkedIn
YouTube
Pinterest

Quảng cáo roadshow

Bài viết gần đây

  • báo giá chạy roadshowBáo giá chạy roadshow 2025 linh hoạt theo ngân sách
  • Dự án roadshow activation của nhãn hàng An cháo và An soupRoadshow xe bus 2 tầng ấn tượng và không thể rời mắt
  • quảng cáo xe bus hà nộiQuảng cáo xe bus Hà Nội: Tuyến xe đẹp, Báo giá tốt!
  • Khiêng quan tài quảng cáo ngoài trời: Cái giá cho sự phản cảm!Khiêng quan tài quảng cáo ngoài trời: Cái giá cho sự phản cảm!
  • quảng cáo xe bus City Tour 03Dịch vụ quảng cáo xe bus City Tour 03 độc quyền tại Hà Nội

Về chúng tôi

  • Giới thiệu
  • Liên hệ

Ho Chi Minh Office

  • Address : 459 Su Van Hanh, Ward 12, District 10, HCM City
  • Tel: (08) 88 589 489
  • Hotline: 0934 519 516
  • Email: contact@ssm.vn

Hanoi Office

  • Address : Floor 3, No.6 Nguyen Cong Tru, Hai Ba Trung District, Hanoi
  • Tel: (0243) 237 3692
  • Hotline: 0982 513 898
  • Email: contact@ssm.vn

Tìm chúng tôi trên

Email
Facebook
YouTube
Pinterest
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Quảng cáo trên xe hơi
    • Quảng cáo trên xe bus
    • Quảng cáo trên xe taxi
    • Roadshow quảng cáo
  • Dự án
  • Báo giá
  • Blog
    • Luật quảng cáo
    • Hỏi đáp FAQ
    • Quảng cáo ngoài trời
    • Marketing
  • Liên hệ
© 2022 All rights reserved. Design by Movingads.vn
  • Báo giá
  • Chat Zalo
  • Gọi điện
  • Messenger
  • Nhận email