Để có được sự chú ý từ khách hàng thì những nhà marketing phải vận dụng mọi cách, mọi phép thử để có được hiệu quả như mong muốn. Hiệu ứng bắt mắt từ thị giác, thình giác, đôi khi cần vận dụng về hiệu ứng đám đông nữa. Nếu như các hình thức mang tính lâu dài như biển quảng cáo, hay hình thức quảng cáo mang tính di động với tần suất ổn định như quảng cáo trên xe bus đơn thuần chưa đủ để gây hiệu ứng mạnh trong thời gian ngắn, khi sắp đến chiến dịch mới của bạn thì hãy tham khảo ngay Roadshow nhé.
Để trả lời câu hỏi chạy roadshow là gì? Bạn có thể hiểu đơn giản chúng là từ ghép giữa road – đường phố, show là biểu diễn trình diễn. Chính vậy thì Roadshow trong marketing là hình thức quảng cáo dưới dạng biểu diễn để thu hút người qua đường thường sẽ là 1 đoàn xe, đoàn người diễu hành trên đường mang theo hình ảnh quảng cáo của sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu nào đó đi qua những lộ trình và thời gian đã được sắp đặt.
Roadshow là hình thức quảng cáo ngoài trời đa dạng được kết hợp từ nhiều yếu tố khác nhau:
Điểm chung của chúng là đều có gắn với logo thương hiệu sản phẩm muốn triển khai, cần cho người qua đường nhận diện brand rõ ràng nhất!
Roadshow sử dụng hầu hết tất cả các phương tiện giao thông đường bộ để quảng cáo. Bởi vậy bạn có thể bắt gặp chúng dưới các phương tiện sau đây:
Hình thức quảng cáo roadshow trên xe này sẽ khá sáng tạo và thông minh bởi thùng hộp xe sau của xe tải là khu vực quảng cáo cực kỳ thuận lợi. Thông thường sẽ dán decal hoặc dán màn hình LED trực tiếp. Cũng như Luxury chúng không cần đến PG PB hay quá nhiều vật phẩm như roadshow đi bộ.
Đặc điểm: Chi phí thấp bởi chúng không có tính phổ biến cao, xe tải có khả năng sáng tạo tuy nhiên bị hạn chế diện tích quảng cáo. Còn xe tải thì có thể lắp thêm màn hình hiển thị thông minh (có chi ohis tương đối cao)
Roadshow bus 2 tầng có kích thước nổi bật, chỉ riêng sự xuất hiện của xe bus 2 tầng trên đường phố cũng đã khiến mọi người phải chú ý. Roadshow activation sự kết hợp giữa roadshow và tương tác như dùng minigame, sampling booth. Các chương trình được tổ chức với quy mô hoành tráng, để lại ấn tượng sâu sắc, khẳng định đẳng cấp khác biệt cho nhãn hàng.
Tuy roadshow là hình thức quảng cáo trên phương tiện tuy nhiên chúng không bị gộp chung với các hình thức quảng cáo phương tiện đơn lẻ khác. Bởi roadshow có những đặc điểm mà chỉ riêng chúng có, kết hợp với những đặc điểm nói chung của quảng cáo ngoài trời khiến cho roadshow marketing được tin tưởng trong nhiều năm qua:
Không giống như các chiến dịch truyền thông dài hạn, việc tổ chức chạy roadshow chỉ kéo dài từ 3-7 ngày. Chính vì thế mà bạn có thể tổ chức vào bất cứ lúc nào bạn muốn, phục vụ mọi mục đích truyền thông khác nhau.
Tại Việt Nam, roadshow được các doanh nghiệp sử dụng với những mục đích phổ biến như:
Bạn chỉ nên theo dõi thời tiết để tránh roadshow gặp thời tiết bất lợi như mưa, bão. Bởi điều này không những làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ đoàn xe, gián đoạn chiến dịch mà còn làm giảm đi đáng kể lượng người xem, tiếp xúc quảng cáo.
Quảng cáo roadshow phải có giấy phép từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới được phép triển khai hoạt động. Như ở phần định nghĩa “roadshow là gì” phía bên, chúng ta đã hình dung được quy mô cũng như ảnh hưởng của chiến dịch truyền thông này tới giao thông đô thị trực tiếp như thế nào.
Chính vì vậy, Nhà nước cùng các cơ quan ban ngành luôn có sự quản lý chặt chẽ dành cho loại hình này. Về thủ tục xin giấy phép quảng cáo roadshow chi tiết ra sao và tiến hành như thế nào, bạn đọc có thể tham khảo thêm ở bài viết chi tiết của Sixth Sense Media dưới đây.
Báo giá chạy roadshow phải được tính toán dựa trên số lượng xe quảng cáo, thời gian quảng cáo, địa điểm quảng cáo, cách thiết kế quảng cáo trên xe, chi phí quản lý chiến dịch, thủ tục pháp lý,… Chính vì thế mà sẽ rất khó có một báo giá chung và chính xác nhất. Chiến dịch vài chục triệu cũng có mà cả trăm triệu cũng không thiếu.
Để được tư vấn báo giá cụ thể, quý khách có thể liên hệ trực tiếp về:
Một chiến dịch roadshow bài bản sẽ được tiến hành theo quy trình như sau:
Với kinh nghiệm nhiều năm tổ chức roadshow quảng cáo, Sixth Sense Media xin được gợi ý tới bạn đọc và doanh nghiệp một số lưu ý giúp cho chiến dịch diễn ra suôn sẻ, thuận lợi hơn. Đó là:
Với bài viết trên đây, chúng tôi hy vọng đã tổng hợp được những thông tin quan trọng nhất giúp cho bạn đọc hiểu rõ về roadshow là gì cũng như cách sử dụng phương thức truyền thông này sao cho hợp lý nhất!
Sixth Sense Media là đơn vị lâu năm trong quảng cáo ngoài trời nói chung và roadshow nói riêng. Chúng tôi đã thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo trên xe ô tô, luxury, phương tiện khác kết hợp kèm các hoạt động event kết hợp. Bạn có thể tham khảo một vài hình ảnh quảng cáo roadshow bên dưới của chúng tôi để được rõ thêm. Nếu như bạn cần tư vấn cụ thể hơn về báo giá chạy roadshow, mời liên hệ qua Hotline 0934 519 516 của Sixth Sense Media nhé!
Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn