Kinh nghiệm tổ chức roadshow quảng cáo tại TPHCM được Sixth Sense Media đúc kết từ chính những dự án thực tế đã thực hiện. Bài chia sẻ của chúng tôi có thể không phải là đầy đủ nhất nhưng chắc chắn chứa đựng những thông tin thiết thực nhất mà các doanh nghiệp chuẩn bị tổ chức roadshow cần biết.
Roadshow quảng cáo tại TPHCM có thể được tổ chức trên nhiều loại phương tiện khác nhau như: xe đạp, xe máy, xe ô tô 4 chỗ, 7 chỗ, 45 chỗ, xe tải,… Tùy thuộc vào kích thước, tốc độ di chuyển cũng như quy định về các tuyến đường mà từng loại phương tiện được hoạt động để xây dựng lộ trình phù hợp.
Ví dụ nếu tổ chức roadshow xe đạp, bạn không thể yêu cầu đoàn xe di chuyển khắp các quận trong vòng 1 ngày. Thay vào đó, hãy chỉ nên tập trung vào khoảng 2-3 quận trung tâm tập trung đông đảo nhóm khách hàng mục tiêu của mình.
Tương tự như khi tổ chức roadshow ô tô, sẽ có nhiều tuyến đường cấm loại xe này hoạt động. Chính vì thế, hãy mở bản đồ lên, vạch ra những tuyến đường bị cấm để không bị cảnh sát giao thông “thổi còi” bạn nhé.
Thời tiết ở TPHCM chia thành 2 mùa rõ rệt: mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 và mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11.
Vào mùa khô, dĩ nhiên việc tổ chức roadshow sẽ thuận lợi hơn song do thời tiết nắng gắt nên các phương tiện chạy roadshow như xe đạp, xe máy sẽ khá mệt mỏi. Vì vậy bạn cần trang bị các vật dụng chống nắng đầy đủ, cũng như mang theo nước, đảm bảo sự hỗ trợ cần thiết cho đội PG khi thời tiết quá khắc nghiệt.
Còn với mùa mưa, những cơn mưa bất chợt có thể sẽ khiến chiến dịch của bạn gặp khá nhiều khó khăn đấy. Nhưng đừng lo vì mùa mưa Sài Gòn diễn ra khá có quy luật. Bạn hoàn toàn có thể theo dõi thời tiết để điều chỉnh thời gian xe chạy. Xe ô tô thì không cần quá lo lắng nhưng đội roadshow trên những phương tiện không có mái che thì cần phải cẩn thận nhiều hơn đấy nhé.
Tham khảo dịch vụ roadshow
Roadshow quảng cáo là sự kiện gây chú ý cao nhờ sự xuất hiện của hệ thống phương tiện đông đảo. Bạn không thể nào yêu cầu chỉ với 2-3 chiếc xe đạp chạy roadshow mà thu hút được sự chú ý của toàn bộ người đi đường.
Việc sử dụng số lượng xe tham gia roadshow quảng cáo tại TPHCM bao nhiêu cho đủ còn phụ thuộc vào từng loại phương tiện. Sixth Sense Media có thể đưa ra một số gợi ý như sau:
Tuy nổi bật nhưng cũng như các chiến dịch quảng cáo ngoài trời khác, roadshow quảng cáo cần có sự tác động nhiều lần, lặp đi lặp lại để khiến người xem ghi nhớ.
Thông thường, các chiến dịch roadshow quảng cáo sẽ kéo dài từ 3-7 ngày. Trong đó, thời gian hoạt động trong một ngày là từ 3-6h chia thành các ca chạy khác nhau tùy vào quyết định của nhà đầu tư.
Vậy nhưng như đã biết, giao thông ở TPHCM khá đông đúc, thường xuyên kẹt xe vào các khung giờ cao điểm. Bởi vậy, bạn cần có sự cân nhắc, điều chỉnh thời gian xe chạy cho phù hợp, tránh việc mất cả tiếng đồng hồ mà xe chỉ “dậm chân tại chỗ”.
Thời gian tiếp cận với các thông điệp quảng cáo ngoài trời chỉ từ 3-6 giây. Với roadshow quảng cáo, bạn có lợi thế hơn đôi chút khi các đoàn xe dán quảng cáo chạy nối đuôi nhau. Tuy nhiên thời gian cũng sẽ không kéo dài thêm là bao.
Vì vậy, thiết kế quảng cáo vẫn phải giữ được bố cục rõ ràng, nội dung cô đọng, súc tích với hình ảnh ấn tượng, bắt mắt. Dù vậy thì maquette quảng cáo của bạn cũng cần đảm bảo đến sự an toàn của người tham gia giao thông đấy nhé. Những chiến dịch quá nổi bật khiến cho người đi đường xao nhãng chưa chắc đã là một giải pháp hay bởi sẽ gây chú ý tới cả các cơ quan quản lý.
Nếu tổ chức roadshow quảng cáo tại TPHCM, dù trên bất cứ loại phương tiện nào, bạn cũng cần phải xin giấy phép từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Hiện nay, việc quản lý các hoạt động tổ chức quảng cáo ngoài trời, đặc biệt là những chiến dịch quảng cáo di động trên đường phố như roadshow ở TPHCM đang được siết chặt. Thiếu giấy phép quảng cáo có thể khiến chiến dịch bị đình chỉ hoạt động, phải nộp phạt hành chính. Điều này chắc chắn gây ra ảnh hưởng không tốt cho hình ảnh thương hiệu của bạn.
Xem ngay báo giá quảng cáo roadshow
Các doanh nghiệp có thể tự tổ chức roadshow quảng cáo tại TPHCM không? Câu trả lời sẽ là có nếu như bạn đảm nhiệm được hết những đầu công việc chúng tôi kể trên.
Roadshow quảng cáo là sự kiện đòi hỏi kế hoạch tổ chức chi tiết, đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm và có tính kỷ luật cao. Ngoài đội PG, tài xế điều khiển xe thì còn cần có đội ngũ hỗ trợ viên, quản lý tổng cho dự án khi xe chạy trên đường.
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ đảm bảo được từ giờ giấc, trang phục, sức khỏe, kinh nghiệm xử lý các tính huống bất ngờ khi xảy ra trên đường, có phương án thay thế, bổ sung xe, người điều khiển khi gặp sự cố,…
Và nếu như bạn cần một đơn vị tổ chức roadshow quảng cáo tại TPHCM chuyên nghiệp như vậy thì hãy liên hệ ngay với Sixth Sense Media! Bên cạnh kinh nghiệm dày dặn, doanh nghiệp đầu tư có thể tham khảo thêm về những dự án thực tế mà chúng tôi đã triển khai.
Mọi thông tin chi tiết cần được tư vấn thêm xin mời liên hệ về:
Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn