Cờ roadshow tuy có kích thước không quá lớn nhưng vai trò của chúng lại vô cùng quan trọng. Không chỉ phải chú ý đến thiết kế ấn tượng, chất liệu, cách in cờ và treo cờ cũng phải chuẩn thì mới đem về một chiến dịch hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.
Cờ roadshow là 1 dạng cờ phướn, được thiết kế chủ yếu theo dạng cờ hình chữ nhật treo sau xe quảng cáo. Trong đó, hình ảnh cùng thông điệp quảng cáo muốn truyền tải sẽ được in lên trên để thu hút sự chú ý và khiến người đi đường ghi nhớ.
Cờ roadshow được sử dụng phổ biến nhất trong 2 loại chiến dịch roadshow quảng cáo là: roadshow xe đạp và roadshow xe máy.
So với các loại cờ phướn quảng cáo thông thường, cờ roadshow cần phải được làm từ chất liệu cao cấp và có độ bền tốt hơn. Bởi lẽ, cờ treo sau xe chạy quảng cáo trên đường, phải chịu tác động trực tiếp từ môi trường bên ngoài, đặc biệt là sức gió nên có thể bị rách, hỏng nếu không làm từ đúng loại chất liệu tiêu chuẩn.
Cho nên, chất liệu làm cờ roadshow chủ yếu hiện nay thường là: bạt Hiflex, in PP, decal. Chất liệu vải phi bóng sẽ bị hạn chế hơn vì khá mềm, dễ bị nhăn, khó thể hiện maquette quảng cáo rõ nét khi trời không có gió, không có khả năng chống thấm nước như các vật liệu kể trên.
Tùy theo kích thước cụ thể của loại phương tiện gắn cờ mà kích thước của cờ roadshow cũng được thay đổi cho phù hợp. Nhưng hầu hết các nhãn hàng thường sử dụng dạng cờ chữ nhật dọc với chiều dọc lớn hơn gấp 2-4 lần so với chiều ngang.
Một số kích thước cờ mà nhà đầu tư có thể tham khảo là: 30cm x 60cm, 40cm x 80cm, 50cm x 100cm,…
Vị trí treo cờ phướn roadshow thường nằm ở phần cuối đuôi xe. Và để cố định được cờ chắc chắn, không bị bay mất gây nguy hiểm cho người đi đường, cần thiết kế loại giá treo phù hợp. Bộ dụng cụ gắn dùng để gắn cờ được thiết kế tùy vào loại xe làm roadshow quảng cáo.
Như trước đây, nhiều người thường dùng các thanh tre, gỗ để cố định nhưng chất liệu này có phần kém thẩm mỹ, nặng, gặp nước dễ bị ẩm mốc. Cho nên hiện tại, bộ dụng cụ gắn cờ thường được làm từ inox không gỉ, trọng lượng nhẹ, lại có thể tái sử dụng vào các lần tiếp đó.
Bạn cũng cần lưu ý thêm về bộ khung căng cờ, đảm bảo cờ phẳng, được tiếp nhận với hình thức thẩm mỹ và khả năng nhìn đọc tốt nhất.
Vì cờ roadshow thường có diện tích không quá lớn nên việc thiết kế phải được cân nhắc và xem xét cẩn thận. Có một số tips thiết kế cờ phướn quảng cáo cho roadshow mà các doanh nghiệp có thể xem xét, đó là:
Về chi phí làm cờ roadshow sẽ được tính dựa theo: chất liệu, kích thước và số lượng cờ in. Dĩ nhiên, với các đơn in số lượng lớn, giá thành sẽ được chiết khấu tốt hơn.
Vì thế để được báo giá chính xác nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình, cũng như được tư vấn về cách thức tổ chức roadshow quảng cáo hiệu quả hơn, mời quý khách liên hệ trực tiếp đến:
Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn