Quảng cáo trên phương tiện giao thông vận chuyển tại Việt Nam hiện nay bao gồm 6 hình thức chính: quảng cáo trên xe bus, xe taxi, xe ô tô cá nhân và quảng cáo trên xe ô tô điện,quảng cáo trên xe khách, xe tải. Tất nhiên còn một vài hình thức khác như xe máy, xe đạp, … nhưng chúng tôi chỉ nhắc đến 6 hình thức quảng cáo chính.
Quảng cáo trên phương tiện giao thông là hình thức quảng cáo mới xuất hiện và phát triển tại Việt Nam vài năm trở lại đây, có thể coi là phương tiện truyền thông “sinh sau đẻ muộn”. Tuy nhiên sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ của chúng đang khiến các loại biển quảng cáo ngoài trời phải “dè chừng”.
Chỉ cần bước chân ra đường phố, chắc chắn sẽ không khó để bạn bắt gặp được hình ảnh những chiếc xe ô tô với hình ảnh quảng cáo trên thân sinh động và đầy màu sắc. Đặc biệt các doanh nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo chỉ cần chú ý một chút sẽ thấy sự thay đổi bà phát triển chóng mặt của quảng cáo trên phương tiện giao thông trong 2 năm qua. Quảng cáo gần như bao phủ những chiếc taxi, xe bus trên đường.
– Quảng cáo không giới hạn về không gian và thời gian quảng cáo.
– Hình thức quảng cáo di động, đưa sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp xuất hiện tại nhiều địa điểm khác nhau.
– Đối tượng tiếp cận với quảng cáo đa dạng, quảng cáo gần như tiếp cận khách hàng liên tục ở bất cứ nơi đâu nó xuất hiện.
– Quảng cáo nhận được sự tiếp nhận tích cực từ phía khách hàng.
– Tăng cao độ nhận diện thương hiệu.
– Chi phí quảng cáo thấp hơn so với nhiều loại hình truyền thông khác lại dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với nhiều doanh nghiệp.
Như đã nói ở ban đầu ta tập trung vào 4 loại quảng cáo chính bạn nhé!
Ưu điểm lớn nhất của loại quảng cáo này chính là hình thức xe và diện tích quảng cáo trên thân xe rộng vô cùng nổi bật. Những chiếc xe bus khổng lồ mang thông điệp quảng cáo trên mình chắc chắn sẽ thu hút mọi ánh nhìn của người tham gia giao thông. Ngoài thân xe, bạn còn có thể quảng cáo bên trong xe bằng banner hay tâm cầm xe bus, hoặc quảng cáo tại nhà chờ xe bus.
Một điểm trừ nhỏ là số lượng xe bus chưa thực sự đáp ứng đủ được tất cả nhu cầu quảng cáo của doanh nghiệp. Tình trạng hết xe thường xảy ra ở những tuyến đẹp qua những con phố trung tâm.
Với nhiều hãng xe trên toàn quốc, số lượng xe taxi quảng cáo khắc phục được nhược điểm của xe bus. Địa bàn quảng cáo của taxi lại không bị cố định theo một lộ trình cho trước, quảng cáo của bạn không chỉ di chuyển trong trung tâm thành phố mà còn có thể đi sang cả các vùng lân cận.
Có 4 hình thức cho bạn lựa chọn đó là : quảng cáo 2 bên cánh cửa xe, quảng cáo trên kính xe, sau lưng ghế xe và quảng cáo LCD trên xe (hiện chỉ có VinaSun cung cấp hình thức quảng cáo này).
Với hình thức quảng cáo trên thân xe ô tô cá nhân, thương hiệu của bạn sẽ là duy nhất, không thể trộn lẫn. Bởi lẽ nếu quảng cáo trên xe bus hay taxi vẫn phải chứa logo của hãng, chưa kể nhiều doanh nghiệp khác cũng quảng cáo trên cùng loại xe như bạn. Còn với quảng cáo trên ô tô cá nhân, diện tích quảng cáo hoàn toàn thuộc về bạn, loại xe quảng cáo cũng do bạn quyết định. Nhờ thế chiến dịch truyền thông sẽ tạo được tiếng vang và điểm nhấn hơn. Ngoài ra còn có các hình thức như quảng cáo trên xe ô tô 45 chỗ, chi tiết mời tham khảo tại ĐÂY
Tuy nhiên một điểm trừ nhỏ là tần suất xuất hiện trên đường của ô tô cá nhân sẽ thấp hơn so với xe bus và taxi.
Đây là loại quảng cáo trên phương tiện giao thông mới xuất hiện trên loại xe ô tô điện thường dùng để chuyên chờ khách du lịch. Hình thức quảng cáo này thu hút được người xem nhờ yếu tố mới lạ và khác biệt.
Thông thường quảng cáo trên xe tải hay bán tải sẽ được dán decal ở thùng xe tải phía sau hoặc dán màn hình LED phía sau. Tận dụng không gian quảng cáo cân đối và có kích thước cụ thể doanh nghiệp có thể dễ dàng triển khai ý tưởng.
Quảng cáo xe khách gần như giống với quảng cáo xe bus hay xe 45 chỗ. Tuy nhiên chúng có diện tích lớn hơn, lộ trình chạy qua tuyến đường dài liên tỉnh với tốc độ cao. Trên xe khách hình thức quảng cáo bên trong rất được ưa chuộng.
Luật quảng cáo năm 2013 sửa đổi không yêu cầu các doanh nghiệp phải xin giấy phép quảng cáo trên phương tiện giao thông. Khi sử dụng các hình thức này, doanh nghiệp chỉ cần chú ý tới chi tiết đã được nếu trong Điều 32, Luật quảng cáo như sau:
– Không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông.
– Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông. Việc quy định về diện tích tối đa được phép quảng cáo này nhằm bảo đảm logo hay biển hiệu của phương tiện không bị che lấp.
– Việc thể hiện biểu trưng, lô-gô, biểu tượng của chủ phương tiện giao thông hoặc của chủ thể khác trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông. Điều này nhằm giúp các cơ quan nhà nước có thể thực hiện tốt chức năng quản lý, giám sát các phương tiện tham gia giao thông khi có hành vi vi phạm xảy ra.
Khác với các Agency thực hiện các chiến dịch thông qua bên thứ 3, Sixth Sense tự tin khẳng định là đơn vị trực tiếp thực hiện toàn bộ các giai đoạn của dự án cho khách hàng từ A tới Z! Chúng tôi vừa là người tư vấn, lên kế hoạch quảng cáo, vừa là người hỗ trợ khách hàng thiết kế maquette, đồng thời là đơn vị thi công và bảo hành quảng cáo cho quý khách hàng.
Với kinh nghiệm hoạt động quảng cáo trên phương tiện giao thông trong nhiều năm qua, chúng tôi chứng minh hiệu quả thực tế với khách hàng bằng hàng loạt các dự án đã được thực hiện:
Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn