Nếu diện tích thể hiện và hình thức thể hiện quảng cáo trên xe ô tô ở Việt Nam gặp phải khá nhiều hạn chế thì trên thế giới, các nhà thiết kế được thỏa sức sáng tạo!
Phương tiện giao thông đang là một trong những công cụ hàng đầu được các nhà quảng cáo ngoài trời tận dụng. Những phương tiện giao thông thô sơ nhất từ thuở ban đầu xuất hiện cũng đã được sử dụng để “trình chiếu” quảng cáo.
Để truyền đi thông điệp, các thiết kế quảng cáo trên xe ô tô có chứa đựng logo, hình ảnh với cả các slogan ấn tượng.
Tại Việt Nam, các loại ô tô tham gia vào quảng cáo hết sức đa dạng: quảng cáo xe ô tô cá nhân, xe bus, xe taxi, xe tải,… Tuy nhiên diện tích quảng cáo đều bị giới hạn không được vượt quá 50% diện tích được cho phép quảng cáo ở mỗi mặt.
Còn trên thế giới, các chiến dịch quảng cáo xe ô tô trở nên ấn tượng hơn rất nhiều. Về các vị trí thường được sử dụng để đặt quảng cáo phổ biến có thể kể tới:
Quảng cáo bọc xe là cách mạnh mẽ nhất để truyền đi thông điệp một cách ấn tượng trong mắt người nhìn. Sự nổi bật này khiến cho cơ hội được ghi nhớ và tỉ lệ gia tăng nhận thức thương hiệu cao hơn nhiều lần.
Bản thân những quảng cáo bọc ngoài xe đã đủ sức hút nhưng bạn vẫn có thể khiến chúng tạo ra nhiều sự chú ý hơn nữa. Đó là bằng cách sử dụng màu sắc và thiết kế một slogan, thông điệp có sức nặng để người xem lập tức ghi nhớ. Hãy biến mình trở nên nổi bật hơn trong dòng xe đang di chuyển trên đường phố.
Không chỉ dừng lại ở việc dán decal, nhiều doanh nghiệp đã thiết kế ra những vật phẩm ấn tượng gắn trên xe. Chúng khiến cho thiết kế quảng cáo trở nên nổi bật hơn, chân thực hơn. Sự khác biệt khiến cho đám đông buộc phải chú ý và khả năng cạnh tranh với các đối thủ cũng được đẩy mạnh.
Ngoài các phương tiện di chuyển song song, bên cạnh, quảng cáo trên ô tô cũng có thể chú ý tới nhóm khách hàng từ phía sau. Đó là lý do mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn việc dán decal quảng cáo vào kính phía sau xe.
Decal dán kính là loại decal lưới, không gây cản trở tầm nhìn của người lái nhưng vẫn đủ sức hút đối với người xem ở phía sau.
Nếu như không nghĩ ra một ý tưởng nào thật sự ấn tượng thì bạn có thể nghĩ tới những quảng cáo đơn giản hơn bằng chữ viết.
Nếu sử dụng phương pháp quảng cáo này, bạn cần chú ý:
Mục tiêu quảng cáo là để khách hàng ghi nhớ tên thương hiệu, biết cách thức liên hệ với bạn khi cần, vậy thì bạn nên sử dụng định dạng quảng cáo trên ô tô này. Quảng cáo sẽ được hiển thị với biểu tượng, logo và thông tin liên hệ. Việc dán quảng cáo theo cách này cũng tốn không quá nhiều chi phí, dễ dàng tự thực hiện trên hệ thống xe của công ty.
Có thể thấy, không có bất cứ giới hạn nào cho sự sáng tạo trong quảng cáo trên phương tiện giao thông nói chung và quảng cáo ô tô nói riêng. Và hy vọng rằng, trong tương lai không xa, quảng cáo trên xe ô tô sẽ có nhiều sự mở rộng hơn về diện tích cùng các hình thức quảng cáo được hiển thị.