Quy trình xây dựng kế hoạch chạy roadshow chi tiết nhất sẽ được Sixth Sense Media chia sẻ ngay dưới đây. Tất cả được chúng tôi đúc rút từ chính 10 năm kinh nghiệm trong nghề với rất nhiều các sự kiện roadshow đường phố đã được tổ chức thành công!
Trước khi bắt tay vào xây dựng kế hoạch chạy roadshow, bạn cần biết được những yêu cầu cũng như xác định cả những khó khăn khi triển khai loại hình quảng cáo này. Roadshow là sự kiện quảng cáo diễn ra trên đường phố với quy mô và ấn tượng rất lớn. Chúng hiệu quả nhưng cũng chịu tác động từ nhiều yếu tố ngoại cảnh, chi phí triển khai cao nên nếu không làm tốt sẽ gây lãng phí nghiêm trọng.
Một số yêu cầu cần thiết phải có ở một chiến dịch roadshow quảng cáo bao gồm:
Từ những yêu cầu cần chú ý kể trên, để có được một kế hoạch chạy roadshow thuận lợi, hãy làm theo sự hướng dẫn chi tiết dưới đây.
Điều đầu tiên cần làm dĩ nhiên là xác định loại phương tiện tham gia quảng cáo. Roadshow hiện nay được thực hiện trên nhiều loại phương tiện khác nhau: xe đạp, xe máy, xe ô tô 4 chỗ, 7 chỗ, 45 chỗ, xe mui trần, xe jeep, xe tải,…
Từ việc lựa chọn được loại phương tiện quảng cáo, bạn mới có thể thiết kế quảng cáo phù hợp, ấn tượng trên từng loại xe. Số lượng xe trong đoàn quảng cáo cũng nên được duy trì từ 3 xe trở lên với phương tiện có kích thước lớn và 10 xe trở lên với phương tiện kích thước nhỏ (xe đạp, xe máy, ô tô 4 chỗ, 7 chỗ).
Đừng quên kiểm tra thật kỹ chất lượng của các loại xe, đảm bảo đầy đủ các bộ phận cần thiết (gương, bảo hiểm xe, đăng ký xe…), đã nạp đủ nguyên liệu và vệ sinh sạch sẽ.
Lộ trình quảng cáo chính là những tuyến đường mà đoàn xe sẽ di chuyển qua. Phương án ưu tiên vẫn là trục đường chính, có đông phương tiện qua lại, đi qua địa điểm công ty, cửa hàng cần quảng cáo.
Để làm được điều đó, bạn còn cần quan tâm tới việc thiết lập thời gian trong kế hoạch chạy roadshow. Khung thời gian lý tưởng sẽ dao động vào khoảng 8h-11h buổi sáng và 15h-18h buổi chiều. Nên tiến hành roadshow liên tục từ 3-5 ngày.
Về cách thể hiện hình ảnh và thông điệp quảng cáo phải có sự ấn tượng, làm nổi bật rõ cá tính thương hiệu. Ý tưởng càng độc đáo, sự thu hút tạo ra càng lớn. Nhưng dĩ nhiên đừng “chơi trội” quá bởi nếu làm ảnh hưởng tới sự tập trung chú ý khi tham gia giao thông, mẫu quảng cáo của bạn có thể không được duyệt.
Đặc biệt ghi nhớ, quảng cáo phải rõ ràng, ngắn gọn và thật dễ nhìn, dễ nhớ!
Đội ngũ nhân sự tiến hành quảng cáo bao gồm: đội ngũ tài xế, PG, người điều hành và đội ngũ nhân sự hỗ trợ (quay phim, chụp ảnh, xử lý các tình huống bất ngờ).
Tất cả phải được phân công công việc một cách cụ thể, rõ ràng, làm việc dưới sự điều hành của người quản lý tổng. Với tài xế, PG cần có sức khỏe tốt khi phải điều khiển phương tiện liên tục trong nhiều giờ, chịu tác động từ môi trường bên ngoài.
Một kế hoạch chạy roadshow hoàn chỉnh không thể thiếu thủ tục xin giấy phép quảng cáo. Đây là điều kiện bắt buộc để chiến dịch được tiến hành. Giấy phép quảng cáo được cấp bởi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương diễn ra quảng cáo.
Nhà đầu tư có thể tiến hành xin giấy phép bằng cách tự nộp hồ sơ lên Sở Văn hóa hoặc thông qua dịch vụ công ty quảng cáo.
Là sự kiện diễn ra ngoài trời với quy mô lớn, bạn cần dự trù một số kịch bản nằm ngoài kế hoạch chạy roadshow ban đầu. Những yếu tố có thể tác động như: tuyến đường cấm, thời tiết bất lợi, kiểm tra đoàn xe bất chợt từ cảnh sát giao thông,…
Vì thế mà khi sắp xếp đội ngũ nhân sự tổ chức cần phân công công việc cho một bộ phận xử lý các tình huống kể trên nếu gặp phải.
Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào khác về việc xây dựng kế hoạch chạy roadshow, bạn có thể yêu cầu sự tư vấn trực tuyến nhanh chóng từ Sixth Sense Media tại:
Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn