Hơn 70% người đi đường cho biết họ thường chú ý và bị ấn tượng bởi các thiết kế quảng cáo trên xe hơi. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của khâu thiết kế ảnh hưởng như thế nào tới kết quả của cả chiến dịch. Vậy làm thế nào để có một thiết kế quảng cáo hiệu quả nhất?
Dưới đây là 6 bí quyết mà bạn có thể sử dụng để tận dụng tối đa khả năng hiển thị cũng như thu hút khách hàng của thiết kế quảng cáo trên xe ô tô:
Quá nhiều chữ hoặc thông tin trên maquette có thể làm giảm hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên xe ô tô. Một thiết kế quảng cáo trên xe hơi tốt chỉ cần một vài yếu tố cơ bản bao gồm: tên công ty, giới thiệu đơn giản sản phẩm/dịch vụ và thông tin liên hệ như số điện thoại hoặc địa chỉ web. Những người lái xe hoặc di chuyển trên đường phố thường bị hạn chế về thời gian tiếp nhận, họ vừa nhìn quảng cáo của bạn vừa di chuyển nên không thể quá tập trung chú ý vào chúng. Thông điệp quảng cáo quá dài dòng và khó hiểu ngay lập tức sẽ bị bỏ qua!
Điểm đặc biệt của quảng cáo trên xe hơi, xe ô tô cá nhân chính là bạn có thể lựa chọn được loại xe cũng như màu sắc xe theo yêu cầu mong muốn. Vì thế khi thiết kế quảng cáo trên xe hơi, bạn hãy chắc chắn rằng mẫu maquette sẽ phù hợp với chiếc xe quảng cáo của mình.
Ví dụ: Đối với các loại xe nhỏ, bạn có thể tạo ra một thiết kế dễ thương hoặc hài hước, dí dỏm. Một chiếc xe tải có thể phù hợp với phong cách thiết kế cổ điển của những năm 50. Đối với một chiếc SUV, một thiết kế hơi “hầm hố” một chút sẽ tạo nên ấn tượng không nhỏ. Hoặc hãy đi ngược lại hết các quy tắc để thu hút sự chú ý đặc biệt từ người xem nhưng cần thật cẩn trọng đấy nhé!
Trung bình bạn chỉ có 7 giây để thu hút và khiến người đi đường chú ý tới thiết kế trên xe hơi của mình. Thông điệp của bạn cần phải dễ đọc và dễ hiểu. Hãy để khách hàng có thể nhìn thấy thương hiệu của bạn từ xa. Ví như nếu một người nào đó đang nhìn ra ngoài cửa sổ căn hộ của họ nơi có chiếc xe của bạn đỗ lại, họ vẫn có thể đọc rõ thông điệp truyền thông cần gửi gắm.
Một thiết kế quảng cáo trên xe hơi hiệu quả thì cốt lõi chính là nó phải làm hài lòng và khiến nhóm khách hàng tiềm năng mà bạn hướng tới chú ý, cảm thấy hấp dẫn. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải cẩn thận về những người bạn hỏi ý kiến của họ. Chỉ vì bạn của bạn, đồng nghiệp của bạn hoặc vợ / chồng của bạn không tìm thấy thiết kế này không hấp dẫn không có nghĩa là nó không hiệu quả. Hãy hỏi bất kỳ một vài người nào đó trong nhóm khách hàng mà bạn đang nhắm tới và xem ý kiến của họ nhé!
Ưu tiên hàng đầu thiết kế quảng cáo trên xe hơi của bạn là phải thật nổi bật. Nếu mọi người không chú ý, họ sẽ không bao giờ nhớ tên và chi tiết liên lạc với công ty bạn. Hãy suy nghĩ táo bạo và khác biệt, để chiếc xe của bạn nổi bật trong số hàng trăm, hàng nghìn các phương tiện giao thông đang di chuyển ngoài kia.
Trước khi bạn chi tiền cho thiết kế quảng cáo trên xe hơi, bạn cần phải suy nghĩ về thương hiệu của mình. Nếu bạn không có thông điệp thương hiệu rõ ràng thì thiết kế chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả được như mong muốn. Điều này có nghĩa là tất cả hình ảnh sản phẩm, tên công ty và thông điệp đều phải có mục đích hoạt động chung làm nổi bật thương hiệu công ty.
Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn