Khi thiết kế quảng cáo trên xe ô tô, bạn cần đứng trên phương diện của khách hàng. Quảng cáo không những đẹp mà còn phải dễ nhìn, dễ nhớ ngay cả khi xe di chuyển liên tục trên đường phố.
Quảng cáo trên xe ô tô đang trở thành một trong những phương tiện giao thông chủ lực cho thị trường truyền thông. Quảng cáo có ưu điểm về khả năng di chuyển liên tục, mang quảng cáo xuất hiện ở mọi nơi, mọi lúc, tiếp cận với những nhóm khách hàng không bị giới hạn.
Tuy vậy, muốn làm được như thế, thiết kế quảng cáo trên xe ô tô phải chuẩn, không những về hình thức thẩm mỹ mà còn phải phù hợp với khoảng cách, tốc độ xe. Quảng cáo thu hút nhưng cũng phải dễ nhìn, dễ đọc và dễ nhớ.
Thiết kế quảng cáo trên xe ô tô không phải là một tờ giấy nháp, để bạn có thể thích vẽ gì thì vẽ, thích viết gì lên cũng được. Nó đòi hỏi sự cân đối về bố cục một cách tỉ mỉ.
Thông thường tốc độ ô tô di chuyển trong nội thành là từ 40-60km/h. Quảng cáo dán bên ngoài thân xe sẽ rất nhanh lướt qua mắt người đi đường. Thời gian tiếp cận trung bình chỉ từ 5-7 giây.
Bởi thế, bố cục maquette về cả hình ảnh và thông điệp phải được sắp xếp rõ ràng, mạch lạc. Nên có những khoảng trắng, khoảng trống thoáng đãng để người xem có thể nắm bắt ngay về hình ảnh chính, thông điệp chính là nhà đầu tư muốn truyền tải.
Màu sắc thiết kế quảng cáo trên xe ô tô được chia thành 2 loại là màu sắc của maquette và màu sắc của xe.
Dĩ nhiên, để tạo được ấn tượng tốt với thị giác, các nhà đầu tư sẽ lựa chọn những tông màu nổi bật, tươi tắn. Vậy nhưng sắc độ là thức cần phải điều chỉnh. Màu không nên quá đậm, cũng không nên quá nhạt, tương phản vừa đủ không gây chói mắt, nhức mắt. Và dĩ nhiên, hãy ưu tiên tông màu chủ đạo có liên quan đến thương hiệu.
Còn về màu sắc của sơn xe cũng cần được chú ý. Maquette đặt bên ngoài thân xe phải được tôn lên, nổi bật hơn chứ không bị chìm hay “lạc quẻ” với sơn xe.
Vẫn tiêu chí “Simple is the best” (Tạm dịch: Đơn giản là tốt nhất), hãy chỉ nên sử dụng từ 1-2 hình ảnh chủ đạo trong thiết kế tổng thể. Việc sử dụng quá nhiều hình ảnh có thể làm thu hẹp diện tích quảng cáo, gây rối mắt và giảm hiệu quả tiếp nhận của người dùng.
Bạn cũng cần cân đối về khoảng cách từ maquette tới mắt người xem để đảm bảo họ có thể nhìn thấy mọi thứ một cách rõ ràng nhất.
Nội dung ở đây chính là thông điệp quảng cáo. Hình ảnh cần được tiết chế thì thông điệp quảng cáo cũng vậy. Một thiết kế quảng cáo trên xe ô tô tốt là khi có một thông điệp tốt.
Thông điệp tốt ở đây được hiểu là tính cô đọng, súc tích, ấn tượng, khiến người ta đọc – hiểu – nhớ chỉ trong khoảng thời gian vài giây ngắn ngủi.
Quảng cáo dù đẹp đến mấy cũng đừng quên ghi lại dấu ấn thương hiệu của mình ở đó bạn nhé! Màu sắc, logo, bộ nhận diện thương hiệu, hãy dành một chút “đất diễn” cho những chi tiết này.
Các phần mềm thiết kế chuyên nghiệp sẽ khiến cho quảng cáo trở nên sắc nét và đẹp mắt hơn. Bạn có thể tham khảo một số phần mềm đang được sử dụng phổ biến hiện nay như: Photoshop, Adobe Illustrator, 3D Max,…
Hiện tại theo quy định ở Việt Nam, diện tích quảng cáo trên xe ô tô không được vượt quá 50% diện tích cho phép ở mỗi mặt quảng cáo. Vì thế khi thiết kế quảng cáo trên xe ô tô, cần cân chỉnh về bố cục để khi in ra, mọi chi tiết được đảm bảo hiển thị với kích thước phù hợp nhất cho người tiếp nhận.
Dưới đây là một số mẫu thiết kế quảng cáo trên xe ô tô với những ý tưởng hết sức độc đáo, ấn tượng mà Sixth Sense Media đã sưu tầm được:
Có nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên ưu tú, khi bạn và doanh nghiệp đang gặp khó khăn về thiết kế quảng cáo trên xe ô tô cũng như cách thức triển khai chiến dịch này, hãy liên hệ ngay với Sixth Sense Media!
Sixth Sense Media là công ty quảng cáo xe ô tô cá nhân, xe Grab, xe tải chuyên nghiệp trên toàn quốc. Chúng tôi cung cấp dịch vụ trọn gói, hỗ trợ chi tiết và đồng hành với nhà đầu tư trong suốt quá trình quảng cáo.
Hệ thống xe chúng tôi đang liên kết vô cùng lớn, đa dạng về chủng loại, màu sắc, đáp ứng được cả chiến dịch quảng cáo trên xe dài hạn lẫn các chiến dịch roadshow đường phố.
Chi tiết tư vấn mời quý khách liên hệ ngay:
Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn