Quảng cáo trên xe hơi | Ô tô cá nhân | GRAB - Moving AdsQuảng cáo trên xe hơi | Ô tô cá nhân | GRAB - Moving Ads
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Quảng cáo trên xe hơi
    • Quảng cáo trên xe bus
    • Quảng cáo trên xe taxi
    • Roadshow quảng cáo
  • Dự án
  • Báo giá
  • Blog
    • Luật quảng cáo
    • Hỏi đáp FAQ
    • Quảng cáo ngoài trời
    • Marketing
  • Liên hệ

Quảng cáo ngoài trời OOH: sự thay đổi của công nghệ

Quảng cáo ngoài trờiNo comments24/11/2020Trang Nguyễn

Quảng cáo ngoài trời OOH ( viết tắt của cụm từ Out-of-home) được coi là một trong những hình thức marketing được ưa chuộng truyền thống bởi lịch sử lâu đời của chúng ra đời trước quảng cáo online. Tuy nhiên nếu bạn vẫn có các khái niệm mơ hồ về chúng thì hãy cùng chúng tôi nhìn nhận những ưu điểm, hạn chế, cách thức mà chúng hoạt động nhé!

Nội dung chính Ẩn
Thế nào là quảng cáo ngoài trời OOH?
Tại sao nên chọn quảng cáo OOH?
Những hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến
Thực trạng quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam
Xu hướng thị trường quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam
Những hạn chếmà quảng cáo ngoài trời đang gặp phải

Theo thống kê mới nhất thì doanh số ngành quảng cáo ngoài trời đạt khoảng 1 tỉ USD, chiếm gần 20% doanh số chung của ngành quảng cáo…

Theo một kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường TNS, có đến 80% dân số Tp.HCM thích đi lại ngoài đường. Điều này không chỉ đúng ở TPHCM mà còn tại đa số các thành phố lớn thì nhu cầu về mua sắm vui chơi đi lạ chưa bao giờ giảm.

Thế nào là quảng cáo ngoài trời OOH?

Để giải thích cho khái niệm quảng cáo ngoài trời là gì thì bạn hãy tưởng tượng đến những bảng quảng cáo kích thước lớn trên các nóc nhà, bức tường bên ngoài các tòa nhà cao tầng, dọc các xa lộ, bờ sông… Đây là một trong những loại hình quảng cáo ngoài trời truyền thống, được dân trong nghề gọi là “billboard”.

Tuy nhiên thì “out of home” (OOH) còn rộng lớn hơn thế. Chúng là cụm từ chỉ những hình thức quảng cáo mà mỗi khi bạn bước ra ngoài cửa là thấy ví dụ như quảng cáo trên phương tiện vận chuyển, giao thông, biển bảng, banner, băng rôn, … Thậm chí nhiều loại hình“indoor” nhưng vẫn được xếp vào “outdoor”, ví dụ quảng cáo trong thang máy, trong siêu thị, trong buồng điện thoại công cộng, rạp chiếu phim, sảnh của các tòa nhà…

Quảng cáo ngoài trời OOH: sự thay đổi của công nghệ

Tại sao nên chọn quảng cáo OOH?

  • Khả năng hiển thị ở mọi không gian và thời điểm khác nhau
  • Khoanh vùng hiệu quả dễ phân loại đối tượng
  • Tần suất lặp đi lặp lại, vị trí cố định đem lại khả năng ghi nhớ tuyệt hảo
  • Quảng cáo mang tính “ép buộc tự nhiên”
  • Chi phí đa dạng với hạn mức tối ưu. Có thể chọn gói 1 tháng 3 tháng 6 tháng 12 tháng
  • Nhiều mảng ngách tiềm năng chưa được khai thác mạnh như quảng cáo trạm xăng

Những hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến

Các hình thức quảng cáo OOH có thể kể đến (được sử dụng phổ biến tại Việt Nam):

  • Quảng cáo pano billboard là những tấm biển quảng cáo tầm cao với ưu thế tầm cao đem lại cho doanh nghiệp khả năng tiếp cận nhiều khách hàng trên một tuyến đường cố định. Billboard khác Pano đó chính là có cột trụ còn pano thì sẽ là hình thức ốp tường.

Quảng cáo ngoài trời OOH: sự thay đổi của công nghệ

  • Trái ngược với tầm cao là tầm thấp “street furniture” quảng cáo ở tầm thấp như nhà chờ xe buýt, kiốt hoặc các loại banner trên đường phố. Thích hợp với những sản phẩm tiêu dùng gần gũi hàng ngày như các loại thực phẩm ăn nhanh, hóa mỹ phẩm…

Quảng cáo ngoài trời OOH: sự thay đổi của công nghệ

  • Một loại hình không thể không kể đến đó là quảng cáo trên phương tiện giao thông. Đây được coi như những tấm biển quảng cáo di động (transit) trên các phương tiện vận tải (quảng cáo xe bus, quảng cáo taxi, quảng cáo ô tô cá nhân, quảng cáo xe khách, quảng cáo xe tải…)

Quảng cáo ngoài trời OOH: sự thay đổi của công nghệ

  • Các hình thức quảng cáo dưới dạng trưng bày hình ảnh. Thông điệp được truyền tải ở những khu vực thương mại dịch vụ đông người, thể hiện qua các poster, brochure, leaflet…được gọi chung là POSM (points of sale materials).
  • DOOH – là hình thức OOH truyền thống kết hợp thêm yếu tố Digital: kỹ thuật số như màn hình LED, LCD, Frame được sử dụng nhiều ở các tòa nhà trung tâm  thương mại. Ngoài ra hộp đèn quảng cáo cũng được ưa chuộng sử dụng vào các khu vực ban đêm đô thị sầm uất.

Quảng cáo ngoài trời OOH: sự thay đổi của công nghệ

Thực trạng quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam

Nếu bạn theo dõi xu hướng hiển thị của Google Trends với từ khoá” quảng cáo ngoài trời” thì nhận được một đồ thị chuyển biến dần dần trong 5 năm trở lại đây, đây là chiều hướng tích cực. Cho thấy xu hướng quảng cáo truyền thống “suýt bị bỏ quên” đã có dấu hiệu hồi sinh tích cực.

Cũng theo TNS, vài năm gần đây, doanh số ngành quảng cáo ngoài trời đạt khoảng 1 tỉ USD, chiếm gần 20% doanh số chung của ngành quảng cáo.

Tại Việt Nam thực trang quảng cáo ngoài trời OOH đang gặp phải những ý kiến trái chiều:

Xu hướng thị trường quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam

Xu hướng sử dụng các loại biển quảng cáo truyền thống dạng lớn như Billboard, street furniture, transit,… đều có xu hướng gia tăng. Đặc biệt là quảng cáo trên các phương tiện giao thông – vận chuyển. Có thể tóm tắt một vài xu hướng hiện nay ở Việt Nam khiến quảng cáo OOH xê dịch:

Đầu tiên thì dù người ta đã hạn chế tối đa việc ra đường bằng cách mua sắm online nhiều hơn những cũng không thể phủ nhận được lượng phương tiện giao thông di chuyển hàng ngày luôn ở mức rất cao . Việc ùn tắc giao thông cục bộ ở các thành phố lớn khiến cho nhà nước phải phê chuẩn những dự án như BRT tàu điện ngầm, tàu trên cao để giải quyết tình trạng này.

Hiện tại tại Hà Nội đã có ít nhất là 91 tuyến xe bus với hơn 1200 xe được đánh số từ 1 đến 79, với các tuyến Bus kế cận từ Hà Nội đi các tỉnh từ 202 tới 209 ( theo số liệu đến hết tháng 6 năm 2016) chưa kể những khoảng thời gian cao điểm như tết nguyên đán thì số xe tăng cường trung bình là 30 xe.

5 chú ý cần nhớ khi tổ chức roadshow quảng cáo tại Đà Nẵng

Đối với taxi thì tính đến hết tháng 3 năm 2016 thì Hà Nội có khoảng 25 hãng taxi lớn có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên taxi theo yêu cầu( theo danhbataxi.com). Đó là chưa tính tới thời điểm cuối năm 2016, taxi Open99 ( với tên gọi trước đó là” taxi Mai Linh Đông Đô) chính thức tách khỏi taxi Mai Linh.

Quảng cáo ngoài trời đang đi theo xu hướng buộc phải sáng tạo hơn để tồn tại. Bạn chắc hẳn đã nghe “quy luật 3 giây” tức nghĩa là bạn chỉ có 3 giây để một người trên xe đạp, xe hơi, xe buýt đi lướt qua và tiếp thu được thông điệp quảng cáo đó.

Tất nhiên không thể phủ nhận các hình thức quảng cáo ngoài trời khác như biển bảng quảng cáo vẫn có những sức hút cực kỳ lớn. Đặc biệt như đã nhắc ở trên thì xu hướng sử dụng màn hình LED LCD, ứng dụng Digital thậm chí là quảng cáo xe tải có lắp màn hình kỹ thuật số phía sau cũng đang được triển khai cực kỳ thu hút.

Những hạn chếmà quảng cáo ngoài trời đang gặp phải

Nếu quảng cáo ngoài trời không được quản lý chặt chẽ thì rất dễ gây ra sự thiếu trật tự trong thị trường kinh doanh quảng cáo ngoài trời (đặc biệt là những quảng cáo trên đường phố). Việc những tấm biển quảng cáo lộn nhộn hoặc việc các phương tiện quảng cáo mà dán diện tích quảng cáo quá lớn và bắt mắt sẽ gây phản cảm và nguy hiểm đến người đi đường.

Một điểm yếu khác của những quảng cáo ngoài trời là chúng rất khó nổi bật lên giữa quá nhiều hoạt động, sự náo nhiệt và thông điệp tại từng ngóc ngách của những con đường. Nên đặt quảng cáo vào TV, vào các thiết bị kỹ thuật số (tùy thuộc vào đối tượng và mục tiêu của quảng cáo) và chúng ta sẽ thúc đẩy người tiêu dùng mua sản phẩm hay dịch vụ.

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489

Hotline: 0934 519 516

Tags: quảng cáo ngoài trời
Trang Nguyễn
Previous post Quảng cáo taxi Vàng tại Huế chuyên nghiệp, hiệu quả Next post Tiện ích từ các chiến dịch quảng cáo Nước mắm 3 Miền trên xe tải

Có thể bạn quan tâm

Roadshow ô tô - Cú “hích” ấn tượng cho chiến dịch quảng cáo

Roadshow ô tô – Cú “hích” ấn tượng cho chiến dịch quảng cáo

06/07/2021thaovu
quảng cáo xe taxi ở vĩnh phúc

Triển khai quảng cáo xe taxi ở Vĩnh Phúc ấn tượng 2025

27/06/2022thaovu
Các hình thức quảng cáo trên taxi

Điểm mặt các vị trí dán decal taxi đẹp, ấn tượng

28/10/2020thaovu

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Mạng xã hội

Email
Facebook
LinkedIn
YouTube
Pinterest

Quảng cáo roadshow

Bài viết gần đây

  • báo giá chạy roadshowBáo giá chạy roadshow 2025 linh hoạt theo ngân sách
  • Dự án roadshow activation của nhãn hàng An cháo và An soupRoadshow xe bus 2 tầng ấn tượng và không thể rời mắt
  • quảng cáo xe bus hà nộiQuảng cáo xe bus Hà Nội: Tuyến xe đẹp, Báo giá tốt!
  • Khiêng quan tài quảng cáo ngoài trời: Cái giá cho sự phản cảm!Khiêng quan tài quảng cáo ngoài trời: Cái giá cho sự phản cảm!
  • quảng cáo xe bus City Tour 03Dịch vụ quảng cáo xe bus City Tour 03 độc quyền tại Hà Nội

Về chúng tôi

  • Giới thiệu
  • Liên hệ

Ho Chi Minh Office

  • Address : 459 Su Van Hanh, Ward 12, District 10, HCM City
  • Tel: (08) 88 589 489
  • Hotline: 0934 519 516
  • Email: contact@ssm.vn

Hanoi Office

  • Address : Floor 3, No.6 Nguyen Cong Tru, Hai Ba Trung District, Hanoi
  • Tel: (0243) 237 3692
  • Hotline: 0982 513 898
  • Email: contact@ssm.vn

Tìm chúng tôi trên

Email
Facebook
YouTube
Pinterest
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Quảng cáo trên xe hơi
    • Quảng cáo trên xe bus
    • Quảng cáo trên xe taxi
    • Roadshow quảng cáo
  • Dự án
  • Báo giá
  • Blog
    • Luật quảng cáo
    • Hỏi đáp FAQ
    • Quảng cáo ngoài trời
    • Marketing
  • Liên hệ
© 2022 All rights reserved. Design by Movingads.vn
  • Báo giá
  • Chat Zalo
  • Gọi điện
  • Messenger
  • Nhận email