Mẫu quảng cáo taxi ấn tượng nhất được tạo thành từ ý tưởng sáng tạo độc đáo nhất chứ không phải từ một ngân sách đầu tư “khủng” nhất! Điều đó có nghĩa rằng, một chiến dịch quảng cáo taxi thành công có thể đến từ mọi doanh nghiệp, không phân biệt là công lớn hay nhỏ.
Quảng cáo là hoạt động không thể bỏ qua ở mỗi doanh nghiệp với tác dụng tăng doanh thu, tăng nhận diện thương hiệu. Quảng cáo tốt là quảng cáo có mức độ phủ rộng cao, tạo ra được sự quen thuộc, gần gũi với công chúng. Và quảng cáo taxi được đánh giá là một phương pháp tiếp thị hiệu quả như vậy!
Taxi có mặt ở khắp mọi nơi. Taxi chạy trên đường phố, đón trả khách ở các khu vực tập trung đông người như sân bay, siêu thị, TTTM,… Vì thế mà quảng cáo taxi cũng có khả năng tiếp xúc nhiều hơn với công chúng.
Mỗi ngày, quảng cáo taxi có thể tạo ra hàng ngàn lượt hiển thị, xuất hiện liên tục trên đường phố từ 20-22h/ngày, đều là các khung giờ cao điểm có đông người và xe cộ qua lại. Hình ảnh quảng cáo trên xe taxi mang tính ép buộc tự nhiên cao, chủ động thu hút, tác động lặp đi lặp lại khiến khách hàng cảm thấy thân quen, ghi nhớ. Chi phí thực hiện quảng cáo cũng rất phải chăng, thấp hơn đáng kể so với pano, billboard hay quảng cáo trên truyền hình, báo chí.
Bản thân những chiếc taxi khi chạy trên đường đã tạo ra được sự thu hút nhất định bởi màu sắc nổi bật hơn so với các loại phương tiện cá nhân khác. Cho nên, khi chúng được “khoác” thêm lớp “áo quảng cáo” mới, độ nổi bật còn tăng gấp nhiều lần.
Và dưới đây chính là 7 mẫu quảng cáo taxi ấn tượng, đã giúp cho các đơn vị triển khai thu về hiệu quả cả ở doanh thu lẫn khả năng định vị thương hiệu trên thị trường.
Bộ phim truyền hình ăn khách của HBO đã trở nên phổ biến hơn khi thực hiện chiến dịch quảng bá trên xe taxi.
Một ý tưởng táo bạo đã được sử dụng, đó là đặt một cánh tay giả ở phía sau cốp xe taxi. Mẫu quảng cáo taxi được mô phỏng về một trong những nạn nhân của Tony Soprano – nhân vật chính trong bộ phim.
Điều này khiến người dân New York chứng kiến đã phải kinh ngạc, nhiều người còn lầm tưởng đã có một vụ án mạng xảy ra trên chiếc xe taxi này. Thậm chí, chiến dịch này còn gây được sự chú ý trên toàn thế giới. Chiến dịch quảng cáo nhanh chóng trở nên nổi tiếng, đưa tên tuổi series phim truyền hình này lên cao hơn nữa.
Mẫu quảng cáo taxi này được thực hiện ở Brazil cho một sản phẩm thuốc trị đau đầu. Quảng cáo được thực hiện ở phía kính sau xe, không quá phức tạp, hoa mỹ nhưng quan trọng là đánh trúng được tâm lý người dùng, mô tả chân thực về vấn đề mà sản phẩm sẽ giúp khách hàng giải quyết.
Snickers là một thương hiệu nổi tiếng chuyên các sản phẩm về sô-cô-la thỏi tại Mỹ. Trước đây, Snickers đã tạo ra một từ ngữ riêng cho những người dùng sản phẩm của mình đó là “snacklish”, có thể được hiểu là “ăn vặt”.
Thì giờ đây khi nghĩ về ý tưởng tạo nên một mẫu quảng cáo taxi ấn tượng, họ tiếp tục phát minh ra từ “Snaxi”. Lần này, quảng cáo được thực hiện theo hình thức một mẫu biển quảng cáo trên nóc xe taxi. Và ngay khi những chiếc xe này xuất hiện trên đường phố đã nhận được sự chú ý lớn từ người xem, doanh thu của nhãn hàng cũng được ghi nhận đã có sự tăng vọt nhanh chóng.
Quảng cáo trên xe taxi Milky Way này đã cho mọi người thấy rằng sự sáng tạo của họ có thể vượt xa mọi khuôn khổ. Mẫu quảng cáo taxi này được triển khai ở phía trong xe, tiếp cận trực tiếp với hành khách đi xe.
Cụ thể, Milky Way đã tạo ra những chiếc đai an toàn đặc biệt ở dãy ghế phía sau. Khi đai an toàn được thắt, người ta có thể dễ dàng hình dung về sản phẩm sô cô la Milky Way có phần nhân caramel dai được kéo dài.
Khi con người ta già đi, trí nhớ mất dần sự nhạy bén và bắt đầu quên đi mọi thứ. Tuy nhiên, mẫu quảng cáo taxi tại Singapore này là không thể quên!
Quảng cáo này đã vẽ nên một bức tranh trong đầu mọi người không chỉ ở Singapore mà còn trên toàn thế giới. Chiến dịch đã nâng cao doanh số bán hàng của họ bằng cách trở thành một viên kẹo bắt mắt di chuyển trên đường phố.
Đây có lẽ là mẫu quảng cáo taxi dễ thương nhất mọi thời đại. Sản phẩm được quảng cáo ở đây là thức ăn dành cho thú cưng.
Trong quảng cáo này, nhà đầu tư không dùng quá nhiều hình ảnh, chữ viết hay một diện tích decal cỡ lớn. Họ chỉ khéo léo thiết kế quảng cáo ở phía sau kính xe, mô tả về một chú cún đang quay lưng lại và chiếc cần gạt nước phía sau chính là chiếc đuôi của chú ta. Khi chiếc cần hoạt động, người đi đường phía sau sẽ thấy một chú chó đang vẫy đuôi vô cùng đáng yêu và thân thiện.
Mọi người sẽ rất ngạc nhiên nếu họ nhìn thấy một chiếc ô tô đồ chơi chạy rong ruổi khắp các con phố trong thành phố. Đó chính xác là những gì đã xảy ra khi một chiếc taxi màu đen được thiết kế như một chiếc ô tô đồ chơi chạy vòng quanh trên đường phố ở London.
Mẫu quảng cáo taxi này có lẽ khiến người lớn còn phải thích thú chứ đừng nói gì đến trẻ con! Và không thể phủ nhận rằng đây là một quảng cáo không thể bỏ qua, khiến người ta nhớ mãi về Hamleys Toyshop.
Bạn thấy đấy, những mẫu quảng cáo taxi trên đây được sáng tạo nên từ những ý tưởng, câu chuyện khá đơn giản. Thành công chỉ nằm ở cách người ta khéo léo biến đổi chúng ra sao để trở nên bắt mắt hơn, đánh trúng được tâm lý người dùng mục tiêu hơn mà thôi.
Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn