Honda là một trong những thương hiệu xuất hiện nhiều nhất trên thị trường roadshow quảng cáo ở Việt Nam. Roadshow Honda được sử dụng để quảng bá cho cả các dòng xe máy lẫn ô tô mà công ty này sản xuất, cung cấp.
Công ty Honda Việt Nam được thành lập từ năm 1996, là công ty liên doanh giữa Công ty Honda Motor (Nhật Bản), Công ty Asian Honda Motor (Thái Lan) và Tổng Công ty Máy Động Lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam. 2 dòng sản phẩm chính mà công ty đang cung cấp ra thị trường là: xe máy và ô tô.
Hơn 20 năm có mặt, dựng xây và phát triển, Honda hiện đã trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất xe gắn máy và nhà sản xuất ô tô uy tín tại thị trường Việt Nam. Theo thống kê, mỗi năm, công ty sản xuất khoảng 3 triệu xe máy và 10.000 ô tô để cung ứng cho người tiêu dùng Việt.
Có thể nói, lý do mà Honda được ưa chuộng ở Việt Nam chính là nhờ sản xuất các dòng xe đa dạng, có mức giá phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng, sản phẩm chất lượng với độ bền cao. Có hàng trăm chi nhánh bán hàng trên toàn quốc, người tiêu dùng dễ dàng tham khảo, tìm mua các dòng sản phẩm ô tô và xe máy với mức giá được niêm yết, chính sách hỗ trợ bảo hành tận tâm.
Mỗi năm, Honda cho ra đời, cải tiến các dòng xe máy và ô tô. Chính vì thế mà hãng cũng dành ra một khoản ngân sách không nhỏ để làm quảng cáo, truyền thông. Trong đó, các chiến dịch roadshow Honda đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng công chúng.
Roadshow Honda được tổ chức không chỉ từ tổng công ty mà do chính các nhà cung cấp, đại lý phân phối sản phẩm. Mỗi năm, có rất nhiều các chiến dịch, sự kiện roadshow Honda được tổ chức như Roadshow Honda 2019, 2020,…
Tổng quan nhìn lại, chúng ta có thể rút ra một số đặc điểm chung nổi bật của các chiến dịch roadshow Honda như sau:
Roadshow quảng cáo được tổ chức để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau của mỗi thương hiệu. Riêng với Honda, hầu hết các roadshow đều được sử dụng với mục đích chính là giới thiệu loại sản phẩm mới của hãng. Thông qua đó, nhận diện về thương hiệu Honda trên thị trường sẽ càng được đẩy mạnh.
Một lợi thế giúp cho các chiến dịch roadshow Honda giảm được khá nhiều chi phí chính là tận dụng “cây nhà lá vườn”. Toàn bộ các phương tiện tham gia làm quảng cáo đều là của công ty này.
Tùy thuộc vào mục đích quảng cáo cho từng loại sản phẩm, Honda sẽ sử dụng chính đoàn xe gồm toàn bộ các phương tiện này để đi diễu hành trên đường phố, gây sự chú ý của người đi đường.
Roadshow Honda được tổ chức chủ yếu theo 2 hình thức là:
Các roadshow Honda thường được diễn ra với quy mô khá lớn. Đoàn xe máy quảng cáo được tổ chức với khoảng 10 đầu phương tiện trở lên. Chiến dịch roadshow lái thử xe ô tô cũng được tổ chức hoành tráng, thu hút cả trăm người tham gia.
Với cách thức tổ chức như trên, mỗi chiến dịch roadshow luôn tạo ra được tiếng vang lớn cho thương hiệu. Đoàn xe sẽ được sắp xếp chạy vào các khung giờ có lưu lượng giao thông và người qua lại tấp nập trên đường phố.
Roadshow xe máy có thể được tổ chức liên tục trong 3-7 ngày, còn roadshow ô tô thường diễn ra vào khoảng thời gian các ngày cuối tuần để thu hút được sự tham gia đông đảo hơn.
Những phân tích trên đây của Sixth Sense Media hy vọng đã giúp các nhà đầu tư có thêm góc nhìn mới, hoặc có thể là gợi ý tổ chức cho chiến dịch roadshow sắp tới của mình. Nếu như có bất cứ thắc mắc nào cần được tư vấn về dịch vụ roadshow quảng cáo, xin mời liên hệ ngay với Sixth Sense Media qua:
Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn