Quy trình, thủ tục để dán quảng cáo trên xe ô tô về mặt pháp lý khá đơn giản và thuận lợi cho cả chủ xe lẫn doanh nghiệp đầu tư. Vậy nhưng để có một chiến dịch thật sự đạt được hiệu quả như mong đợi, các doanh nghiệp cần phải chú ý tới 7 vấn đề dưới đây:
Tương tự như quảng cáo trên xe taxi, một chiến dịch quảng cáo trên xe ô tô cá nhân nên được thực hiện trên 100 đầu xe trở lên. Bởi lẽ, hiện nay, giải pháp quảng cáo này chủ yếu được triển khai ở các thành phố lớn, nơi mức độ cạnh tranh là rất cao. Nếu như chỉ dán quảng cáo trên xe ô tô với số lượng phương tiện quá ít, cũng đồng nghĩa với khu vực truyền thông cùng tần suất hiển thị quảng cáo sẽ bị giảm đi, gây ảnh hưởng không nhỏ tới công tác xây dựng và định vị thương hiệu.
Thời gian dán quảng cáo trên xe ô tô càng lâu, cơ hội để bạn tiếp xúc với khách hàng, gây ấn tượng và khiến họ ghi nhớ lại càng lớn. 3 tháng là thời gian tối thiểu để một chiến dịch quảng cáo trên xe ô tô cá nhân phát huy những ưu điểm và tác dụng tuyệt vời của mình. Khi thời gian quảng cáo giảm xuống, nhà đầu tư nên tăng lượng phương tiện tham gia vào chiến dịch để không làm ảnh hưởng tới kết quả cuối cùng.
Quảng cáo trên xe ô tô cá nhân đem tới một tính năng nổi bật và ưu việt cho các nhà đầu tư sử dụng chính là việc khoanh vùng khu vực truyền thông mục tiêu. Tất cả sẽ được kiểm tra và quản lý trên thiết bị định vị GPS ở mỗi đầu xe, nhà đầu tư sẽ biết được xe quảng cáo đang ở đâu, đã hoạt động và quảng bá thương hiệu của mình ở những khu vực nào. Và đặc biệt, khi đã khoanh vùng, định vị được khu vực mục tiêu, việc dán quảng cáo trên xe ô tô lại trở nên tiết kiệm hơn rất nhiều khi bạn sử dụng gói “Đi tới đâu tính tiền tới đó”!
Dán quảng cáo trên xe ô tô được thực hiện trên cả 4 cánh cửa xe và có thể tràn thêm xuống cả đuôi xe. Diện tích thể hiện khá lớn nhưng không có nghĩa bạn thỏa sức nhồi nhét mọi chi tiết, hình ảnh rồi nội dung vào đó. Trung bình thời gian để tiếp nhận quảng cáo trên xe chỉ từ 5-7 giây. Vì vậy, yếu tố đơn giản và rõ ràng vẫn được đặt lên hàng đầu với một chi tiết chính nổi bật cùng slogan ngắn gọn, súc tích. Một chút chú ý về sự tương phản màu sắc giữa màu nền maquette, màu sắc hình ảnh với chữ viết sẽ tạo hiệu ứng nổi bật hơn đáng kể.
Do nằm bên ngoài xe, thường xuyên phải chịu tác động từ mưa, nắng, va chạm trên đường, decal dung để dán quảng cáo trên xe ô tô phải là loại decal cao cấp chuyên dụng. Đây là loại decal có giá không quá cao, nhưng lại có khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét, độ chống thấm nước và độ bền cao với thời gian. Thông thường, nếu không phải do nhu cầu thay mới của nhà đầu tư, decal dán trên xe có thể giữ độ mới đẹp lên tới 6 tháng tùy vào từng hoàn cảnh cụ thể.
Kỹ thuật dán quảng cáo trên xe ô tô là bước cuối cùng để hoàn thiện chiến dịch. Thông thường hiện nay, để gia tăng độ bám dính và độ bền, kỹ thuật dán khô sẽ được thay thế cho dán nước. Ngoài ra, sau một thời gian chạy xe, nhà đầu tư cần có sự kiểm tra, bảo hành các decal bị bóng, tróc hay mờ để không làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ.
Sixth Sense Media có tổ chức các buổi dán test xe quảng cáo để khách hàng theo dõi quy trình và chất lượng thi công của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi cũng thường xuyên gửi báo cáo nghiệm thu bằng hình ảnh, chịu trách nhiệm bảo hành decal tới khi kết thúc thời hạn quảng cáo.
Để gia tăng thêm độ nổi bật và ấn tượng, roadshow quảng cáo là sự kiện thường được tổ chức vào đầu, giữa hoặc cuối của chiến dịch. Các phương tiện dán quảng cáo nối đuôi nhau xuất hiện tạo ra sự thu hút và chú ý đặc biệt trên đường phố. Đoàn xe quảng cáo sẽ mang hình ảnh sản phẩm, thương hiệu “diễu hành” qua những tuyến phố, trục đường chính, đông người qua lại.
Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn