Các Container vốn có mục đích để vận chuyển, chứa đựng hàng hóa đang trở thành những không gian quảng cáo tuyệt vời cho rất nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới.
Nếu chỉ nhìn vào kết cấu ban đầu của những container, bạn sẽ thấy đây là những không gian kín, gò bó và có phần khá thô kệch. Nhưng thật sự thì chúng đang trở thành những “mỏ vàng” để khai thác làm quảng cáo, thể hiện dấu ấn thương hiệu một cách đầy ấn tượng.
Bằng việc thay đổi kết cấu của container, chúng có thể trở thành những nơi để trưng bày sản phẩm, tổ chức activation, địa điểm bán hàng. Ngay cả những container khi chưa được sửa đổi cũng có thể triển khai những chiến dịch quảng cáo trên xe container vô cùng độc đáo.
Còn ở dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách mà 7 thương hiệu lớn trên toàn cầu đã thay đổi thiết kế, tạo nên những công trình quảng cáo ấn tượng cùng container.
Starbucks đã sử dụng đến 29 container để xây dựng một cửa hàng đặc biệt cho mình. Đây là thiết kế của kiến trúc sư người Nhật Bản – Kengo Kuma. Các container được tái chế, sơn màu đẹp mắt, lắp đặt kính tỏng suốt tạo ra một không gian tối giản nhưng không kém phần ấn tượng. Rất nhanh chóng, cửa hàng này đã trở thành địa điểm check-in nổi tiếng tại Vịnh Hoa Liên, Đài Loan.
Để giới thiệu Bộ sưu tập Xuân Hè 2021 cho nam giới, Louis Vuitton đã sắp đặt các container ở bên ngoài Orchard Ion, Singapore. Các thùng container nay được khoác lớp áo mới, sơn màu đỏ rực, mang trên mình thương hiệu Louis Vuitton xa xỉ để trở nên sang chảnh hơn bao giờ hết.
Thành phố PUMA được hình thành từ các khối container ghép chồng lên nhau thành ba tầng. Không gian được xây dựng ở cả bên trong và ngoài trời, sân thượng. Đây là nơi mà các sản phẩm của Puma đươc trưng bày ấn tượng. Ngoài đến tham khảo, khách hàng cũng có thể trực tiếp mua sản phẩm ngay tại đây.
Khác với những container được lắp đặt cố định ở trên thì KFC biến chúng thành những chiếc hộp di chuyển. Các container được sơn đỏ bên ngoài, in logo KFC và được di chuyển khắp nhiều địa điểm trên nước Mỹ. Chúng trở thành những câu lạc bộ di động với sức chứa lên đến 40 người hâm mộ để theo dõi những trận đấu bóng bầu dục đầy quyết liệt.
Còn được gọi là “Vùng cường điệu”, Pepsi SuperBowl muốn mang đến cho người hâm mộ trải nghiệm hấp dẫn mà họ sẽ chia sẻ và ghi nhớ. Ngay ở giữa thành phố, Pepsi xây dựng một khu vực container 2 tầng để tổ chức sự kiện, thu hút người tham gia vào những chương trình đầy sôi động của họ.
Một chiếc Nissan Armada cỡ lớn được đặt bên trong một thùng container màu đỏ. Bên ngoài thùng có gắn một chiếc búa ngoại cỡ để “đập vỡ kính cho các chuyến phiêu lưu” cùng chiếc xe đời mới với những tính năng ưu việt của Nissan.
Các thùng container này được lắp đặt tại 3 địa điểm nổi tiếng tại các thành phố như: Los Angeles, New York, Chicago, Washington DC,…
Chick-fil-A muốn cập nhật các nhà hàng Dwarf House của họ. Do đó, trong quá trình xây dựng lại, họ đã nảy ra ý tưởng xây dựng một nhà hàng tạm thời làm từ 6 container vận chuyển, ngay trước địa điểm đang hoàn thiện của họ.
Mỗi nhà hàng container chỉ mất 6 ngày để xây dựng và thiết lập. Điều này cho phép thương hiệu gần như không bị thất thoát doanh thu trong suốt quá trình cải tổ.
Từ các ví dụ trên chúng ta có thể thấy những “không gian thép” qua bàn tay biến hóa của những thương hiệu lại trở thành những không gian ấn tượng hơn bao giờ hết.
Theo: osgcontainers