Được mệnh danh là một trong những địa điểm quảng cáo ngoài trời đắt giá nhất thế giới nhưng các thương hiệu Việt vẫn không ngần ngại đưa tên tuổi của mình xuất hiện tại đây.
Times Square (Quảng trường Thời đại) được mệnh danh là “ngã tư của thế giới” khi không chỉ là địa điểm mang tính biểu tượng của New York mà còn là điểm đến lý tưởng của khách du lịch. Theo Google Arts & Culture, xấp xỉ 300 nghìn người ghé ngang Quảng trường Thời đại mỗi ngày.
Chính nhờ khả năng tiếp cận và gây ấn tượng với đông đảo công chúng mà Times Square cũng trở thành một trong những địa điểm quảng cáo ngoài trời đắt đỏ nhất trên thế giới. Để có một biển quảng cáo tại đây, các thương hiệu có thể phải chi trả mức giá dao động từ 5.000 đến 50.000 USD (tương đương 122 đến 1,22 tỷ đồng) trong một ngày – con số không tưởng đối với một OOH.
Không chỉ trình chiếu các quảng cáo nước ngoài, Times Square cũng từng mang chiến dịch của thương hiệu Việt như Vinfast, PNJ và Vietnam Airlines đến gần hơn với người dân Mỹ. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau!
Tháng 1/2019, MV “Đẹp đôi về một nhà” của thương hiệu trang sức PNJ bất ngờ “đổ bộ” Times Square, tạo điều kiện cho nhiều người dân và du khách tại New York có cơ hội xem quảng cáo Việt Nam lần đầu tiên. Được biết, MV này thuộc khuôn khổ chiến dịch được thương hiệu triển khai trong nước từ tháng 10/2018 nhằm nhấn mạnh vai trò của tình yêu đích thực. MV tổng hợp những câu chuyện ngắn có thật về tình yêu của 5 cặp đôi. Dù vẻ ngoài của họ tồn tại nhiều khác biệt, độ tuổi già trẻ khác nhau, tưởng chừng đây là những “đôi đũa lệch”, họ vẫn hạnh phúc và cùng chăm lo cuộc sống của nhau mỗi ngày.
Với những ca từ ấm áp của bài hát “Một Nhà” cùng sự tham gia của ca sĩ Orange và rapper Karik, MV truyền cảm hứng cho những cặp đôi đang yêu nhau tin vào một tình yêu chân thành: bất kể mọi giới tính, ngoại hình, cuộc sống ra sao, chỉ cần đến với nhau bằng tình cảm chân thành, họ tự khắc sẽ #đẹpđôi.
Khi MV được trình chiếu tại Times Square, PNJ cũng tiến hành phỏng vấn một số người dân New York và nhận được những phản hồi tích cực: “Giai điệu vui tươi, lời bài hát dễ thương và ý nghĩa khiến tôi nhớ lại thời chúng tôi mới kết hôn, cũng luôn ngập tràn lãng mạn và hạnh phúc thế này.” Trước câu hỏi “Bạn thích cặp đôi nào nhất trong video?”, đông đảo người dân đã lựa chọn couple LGBT. Không chỉ về ngoại hình, nhiều cặp đôi còn có khác biệt rất lớn về địa lý và cả quốc tịch. Vì vậy, có thể thấy, PNJ đã vô cùng dũng cảm khi thể hiện đầy đủ thông điệp “Vì tình yêu là không chuẩn mực”.
Chiến dịch được tung ra đúng vào thời điểm các cuộc bàn luận về LGBT đang được xã hội quan tâm, khiến PNJ trở thành một trong những thương hiệu Việt đầu tiên có động thái ủng hộ tình yêu đồng giới. Với thông điệp ý nghĩa, MV “Đẹp đôi về một nhà” đã cán mốc 1 nghìn lượt chia sẻ chỉ sau 24 giờ đăng tải mà chưa cần đến sự tác động của KOLs hay bất cứ phương tiện truyền thông nào. Bên cạnh đó, sự xuất hiện tại Times Square cũng giúp chiến dịch được hơn 100 tờ báo quốc tế và trong nước đưa tin, góp phần nâng cao nhận thức về tình yêu đích thực và phá vỡ định kiến xã hội về tình yêu ở thời điểm lúc bấy giờ.
Nhân ngày Trái đất toàn cầu 22/04/2021, VinFast đã trình chiếu 9 tác phẩm xuất sắc nhất tại cuộc thi thiết kế Showroom VinFast Toàn cầu (VinFast Global Showroom Design Competition 2021) lên màn hình LED tại tòa nhà NASDAQ, đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu Việt “xâm chiếm” Times Square. Tòa nhà NASDAQ là một trong những biểu tượng của Quảng trường Thời Đại danh tiếng với màn hình LED bao quanh tòa nhà cao 7 tầng, chiều rộng lên đến 929 mét vuông. Với diện tích ấn tượng như vậy, những quảng cáo được phát sóng tại đây trở nên vô cùng bắt mắt, thu hút mạnh mẽ sự chú ý của người qua đường. Được biết, để hình ảnh thương hiệu xuất hiện tại đây, chi phí mà các thương hiệu bỏ ra có thể lên tới 100,000 USD.
Sự kiện này được xem là một trong những nỗ lực xứng đáng của Vinfast khi “mang chuông đi đánh xứ người”. Trước đó, vào ngày 10/4, TVC dài 30s của Vinfast cũng được phát sóng rộng rãi trên đài truyền hình CNN, mang châm ngôn “Boundless Together” (tạm dịch: Cùng nhau bứt phá mọi giới hạn) của tập đoàn và hình ảnh thiên nhiên Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.
Gần đây nhất, Vinfast đã chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán NASDAQ vào ngày 15/08, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng có tầm vóc toàn cầu có giá trị vốn hoá hơn 23 tỷ USD. Ngay sau đó, hình ảnh logo Vinfast một lần nữa phủ sóng quảng trường Times Square, thể hiện hình ảnh một Việt Nam thật hiện đại và năng động đến hàng triệu người.
Trước đây, nước Mỹ trong mắt người Việt là một quốc gia quá xa vời. Để đến được đây, khách hàng cần phải bay nối chuyến kéo dài đến hơn 20 giờ. Thế nhưng vào tháng 12/2021, hãng hàng không Vietnam Airlines đã ra mắt chuyến bay thẳng Việt – Mỹ giúp việc di chuyển giữa hai quốc gia dễ dàng hơn bao giờ hết.
Nhân sự kiện này, Vietnam Airlines đã trình chiếu đoạn phim quảng cáo giới thiệu hàng loạt các danh lam thắng cảnh, di sản thiên nhiên và văn hoá đặc sắc của Việt Nam trên màn hình LED khổng lồ tại Quảng trường Thời đại. Hang Sơn Đoòng huyền bí, Ninh Bình nên thơ, Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến với những món ăn vang danh,… đã khiến người dân New York bất ngờ trước phong cảnh hữu tình của dân tộc.
Trong suốt những năm qua, Vietnam Airlines đã nỗ lực quảng bá văn hoá Việt đến với hành khách quốc tế. Đơn cử như vào tháng 7/2022, Vietnam Airlines đã kết hợp cùng đội ngũ nghệ sĩ từ SpaceSpeakers Group, đạo diễn Kiên Ứng và production house FMN Media ra mắt bài hát mới mang tên “Nhanh lên nhé!”. Dự án được thực hiện với phạm vi thực hiện trải dài ba miền Bắc – Trung – Nam nhằm mang đến bức tranh toàn cảnh tươi đẹp về thiên nhiên, đất nước và con người Việt Nam.
Vừa thưởng thức âm nhạc hấp dẫn từ SpaceSpeakers, người xem vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhiều địa điểm như Hà Nội, Hà Giang, Phan Thiết – Bình Thuận và TP. Hồ Chí Minh (TP.HCM). Bên cạnh vẻ đẹp từ phong cảnh thiên nhiên, MV cũng truyền tải được những nét đẹp văn hóa lâu đời của Việt Nam như tranh Đông Hồ, các trang phục dân tộc, nhà gỗ hay chợ nổi miền Tây,…
Hay như vào tháng 7/2023 mới đây, Vietnam Airlines đã phục vụ nhiều loại cà phê mới cho hành khách trên các chuyến bay nội địa và quốc tế. Thực đơn cà phê Việt được pha chế trên nền cà phê hòa tan đen G7 của Tập đoàn Trung Nguyên Legend. Không chỉ tỉ mỉ trong việc lựa chọn nguyên liệu, đến cả dụng cụ và công thức pha chế cũng được Vietnam Airlines tính toán kỹ lưỡng để mang lại những ly cà phê thơm ngon, chất lượng cùng hương vị đặc trưng cho hành khách.
Có thể thấy, những lần các thương hiệu Việt “xâm chiếm” Times Square đều đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ truyền thông trong nước và cả nước ngoài. Mỗi thương hiệu có cách quảng bá nét đẹp văn hoá của dân tộc khác nhau, song vẫn tồn tại điểm chung là góp phần đưa tên tuổi và hình ảnh Việt Nam loa toả rộng rãi đến với bạn bè quốc tế.
Theo: AdvertisingVietNam