Một chiếc xe tải được cho là của nhà tang lễ Wilmore mang theo thông điệp “Đừng tiêm vaccine” đã khiến dân chúng Mỹ xôn xao trong suốt thời gian vừa qua. Liệu đây có phải là một “chiêu trò” marketing giữa đại dịch, hay là một chiến dịch cổ đọng mọi người nên tiêm vaccine? Cùng chúng tôi khám phá ngay nhé!
Chiếc xe tải quảng cáo cho nhà tang lễ Wilmore lập tức thu hút sự chú ý của người dân Charlotte, bang North Carolina, khi lăn bánh trên đường từ cuối tuần trước.
“Nó thực sự gây chú ý. Thông điệp rất sốc khi tôi nhận ra đó là xe của một nhà tang lễ. Tôi chưa từng thấy nhà tang lễ nào quảng cáo và chắc chắn không phải theo cách đó” – Đài CNN dẫn lời cô Katie Guenther nói khi bắt gặp chiếc xe trên đường.
Thật ra không có nhà tang lễ Wilmore nào và đây chỉ là 1 ý tưởng táo bạo của Công ty quảng cáo BooneOakley nhằm kêu gọi người dân đi tiêm ngừa COVID-19. Ông David Oakley, giám đốc công ty, cho biết họ muốn truyền đi thông điệp một cách khác biệt khiến người xem bị sốc.
“Tôi cảm thấy quảng cáo truyền thông không hiệu quả. Giống như các thông điệp thường thấy như ‘hãy tiêm ngừa’, ‘hãy tiêm vắc xin’… bị lẫn vào mọi thứ khác” – ông Oakley nói.
Nhiều quan chức y tế công và công ty thời gian qua đã tìm đủ cách để khuyến khích người dân tiêm ngừa COVID-19, từ việc tặng tiền, thực phẩm cho đến các kỳ nghỉ sang chảnh, vé VIP của chương trình Super Bowl.
Tới nay, khoảng 55% người dân Mỹ đã tiêm ngừa, trong khi tỉ lệ này tại bang North Carolina chỉ là 48,8%.
Không dừng lại ở việc quảng cáo trên đường phố, BooneOakley còn lập ra trang web và phối hợp với cơ sở chích ngừa địa phương StarMed để hướng dẫn người dân đi tiêm.
Theo đó, khi truy cập vào địa chỉ quảng cáo trên chiếc xe tải, người ta sẽ thấy tiếp thông điệp hãy đi tiêm ngừa, “nếu không, hẹn sớm gặp lại bạn” và hướng dẫn đến địa chỉ của StarMed. Cơ sở này cho biết lượng người đặt hẹn tiêm ngừa tại đây đã tăng đáng kể vài ngày qua.
“Chúng tôi muốn mọi người đi tiêm ngừa và tôi tin rằng dù chỉ 1 người đi tiêm ngừa nhờ bảng quảng cáo đó thôi cũng đã là một thành công lớn. Với tôi, chỉ 1 người đi tiêm thôi cũng đáng quý” – ông Oakley nói.
Có thể thấy, chiến dịch truyền thông, quảng cáo trên xe tải đầy ấn tượng này phần nào đã tác động, cũng như gây được sự chú ý cao của dư luận. Hy vọng rằng với thông điệp mạnh mẽ này, tỉ lệ người đến tiêm chủng sẽ tăng lên trong thời gian tới.
Theo: Báo Tuổi trẻ