Trong thời đại hiện nay thì các hình thức marketing online rất phổ biến nhưng phương thức offline truyền thống lại chưa bao giờ bị mai một, bởi chúng vẫn luôn tồn tại và phát triển để chạy theo xu hướng thời đại. Rất nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ khái niệm quảng cáo offline là gì? Tại sao trong thời đại công nghệ 4.0 bạn vẫn nên sử dụng các kênh quảng cáo offline trong việc quảng bá doanh nghiệp trên các kênh truyền thông?
Là phương thức marketing cơ bản truyền thống thông qua các chiến dịch quảng cáo qua các phương tiện bưu điện, tạp chí, ấn phẩm in ấn, tờ rơi, phong bì hay quảng cáo qua các kênh truyền hình, đài phát thanh để tiếp cận đến khách hàng.
Bên cạnh đó quảng cáo offline còn bao gồm các hoạt động tác động trực tiếp thông qua các chương trình sáng tạo, khuyến mãi, giảm giá tại cơ sở bán hàng hay tạo ra các mối quan hệ công chúng tại các hội thảo hoặc chương trình cộng đồng…
Quảng cáo offline được biết đến với nhiều cách truyền thông hiệu quả, cụ thể là:
Bạn nhìn thấy nó được treo trên đường phố, cột điện, chợ, quán cà phê…các nơi đông người qua lại nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.
Đây là một loại hình quảng cáo được theo dõi thường xuyên, tuy nhiên bạn phải làm đúng cách mới có hiệu quả. Các biển quảng cáo tương đối đắt đỏ, nhưng chúng lại tồn tại trong một thời gian dài, và được nhắm cụ thế đến khu vực mà người ta đặt chúng. Bạn sẽ thu được những kết quả tốt nhất với loại hình này nếu bạn biết đặt biển quảng cáo ở những chỗ gây chú ý.
Tuy nhiên, nhược điểm là một biển quảng cáo ngoài trời dù có to bao nhiêu, bắt mắt bao nhiêu thì khách hàng cũng chỉ có thể nhìn lướt qua chưa đầy 3 giây. Thậm chí có nhiều người còn chưa kịp đọc được những thông điệp là gì.
Với lợi thế diện tích lớn và đi lại, di chuyển, hình ảnh quảng cáo và thương hiệu của doanh nghiệp cũng như sản phẩm liên tục được lặp đi lặp lại trên các tuyến đường hàng ngày, hàng giờ và chủ động khắc sâu vào tâm trí những người tham gia giao thông. Có thể kể đến những loại quảng cáo ví dụ dưới đây như: (Click tên hình thức để xem chi tiết)
· Quảng cáo trên máy bay
Các mặt hàng khuyến mại mang thương hiệu của bạn là cách thú vị để quảng bá tên bạn với mọi người. Các mặt hàng khuyến mãi tốt nhất phải có liên quan đến spa của bạn hoặc lối sống lành mạnh và có thể dùng đủ lâu để người sử dụng đủ thời gian cảm nhận và nhìn thấy tên của bạn nhiều lần. Kem dưỡng da mặt hoặc son dưỡng môi cỡ vừa là những lựa chọn tuyệt vời.
Tờ rơi trong quảng cáo offline là một kênh quảng cáo quá phổ biến. Bất kể doanh nghiệp nào cũng áp dụng, đặc biệt là BĐS. Tuy nhiên bạn nên hạn chế chúng.
Các nơi công cộng có thể thu hút sự chú ý của người qua lại rất tốt. Đặc biệt là những nơi như có diện tích lớn, lượng giao thông qua lại cao. Ở đây bạn có thể sử dụng những phương thức như dán decal, màn hình Led điện tử hay LCD — frame. Ngoài ra thì quảng cáo qua kênh radio hay wifi marketing cũng được tận dụng tốt.
· Quảng cáo tại trạm xăng
· Quảng cáo trong sân bay
· Quảng cáo tại ga tàu
· Quảng cáo tại bệnh viện
· Quảng cáo tại Trung tâm thương mại lớn
· Quảng cáo tại rạp chiếu phim
· Quảng cáo ở nhà chờ xe bus
Ngoài ra còn khá nhiều các hình thức quảng cáo ngoài trời khác để phục vụ cho việc marketing thương hiệu tốt. Các thương hiệu lớn ở Việt Nam như Vinamilk, BIDV, mỳ cung đình, Vinpearl Land,… đều tận dụng tối đa các kênh offline để tăng độ nhận diện thương hiệu. Sixth Sense Media là công ty truyền thông cung cấp dịch vụ quảng cáo offline uy tín, vui lòng liên hệ để biết thêm chi tiết tại ĐÂY
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG GIÁC QUAN THỨ SÁU – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn