Trước đây và ngay cả ở thời điểm hiện tại, việc đo lường hiệu quả của quảng cáo ngoài trời gần như là một điều không tưởng, hầu hết chỉ dựa trên cảm tính. Vậy nhưng với quảng cáo trên xe ô tô cá nhân, công tác đo lường này hiện đã có khả năng thực hiện được.
Chi ra một nguồn ngân sách dù nhỏ hay lớn thì bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều muốn nhìn thấy kết quả mà chiến dịch quảng cáo đem lại về mặt doanh số bán hàng hay xây dựng thương hiệu. Nhưng để nói về cách thức đo lường chính xác, thống kê ra từng con số cụ thể mà một chiến dịch quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo ngoài trời đem lại vô cùng khó khăn. Ngay cả các chuyên gia hàng đầu cũng chỉ có thể kết luận việc đo lường quảng cáo ngoài trời hầu hết dựa vào cảm tính của chính nhà đầu tư. Và điều quan trọng nhất mà các doanh nghiệp cần hiểu rằng quảng cáo ngoài trời là giải pháp mang tính xây dựng thương hiệu là chủ yếu. Để tìm kiếm về giải pháp quảng cáo đem tới doanh số bán hàng cao ngất ngưởng ngay lập tức thì đây chắc chắn không phải lựa chọn số 1.
Quay về với việc đo lường hiệu quả của quảng cáo ngoài trời mà cụ thể hơn là quảng cáo trên các phương tiện giao thông. Quảng cáo trên xe ô tô cá nhân được xem như một giải pháp đột phá, xuất hiện phần nào xóa tan nỗi lo của các doanh nghiệp đang mông lung về hiệu quả của các hình thức quảng cáo ngoài trời. Quảng cáo trên xe hơi phần nào sẽ giúp nhà đầu tư mường tượng hoặc chí ít là tin tưởng về hiệu quả hoạt động của chiến dịch truyền thông.
Cách thức đo lường hiệu quả quảng cáo trên xe ô tô cá nhân dựa trên hệ thống GPS được lắp đặt trên mỗi đầu xe. Thiết bị nhỏ gọn này vừa có tác dụng định vị vừa có thể giúp doanh nghiệp quản lý khu vực truyền thông, hành trình thương hiệu của mình.
Thông thường với các khách hàng sử dụng giải pháp quảng cáo trên xe ô tô cá nhân, trước khi ký kết hợp đồng, Sixth Sensse Media sẽ có sự cam kết về số km xe hoạt động trung bình mỗi tháng cho khách hàng. Tùy thuộc vào khu vực truyền thông cụ thể theo lựa chọn của nhà đầu tư mà số km trung bình di chuyển được cam kết sẽ từ 1000 -1500km/xe/tháng.
Báo cáo thống kê về vị trí hoạt động, quãng đường di chuyển sẽ được chúng tôi tổng kết chi tiết gửi tới nhà đầu tư mỗi tháng.
Với các hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông quen thuộc hiện nay như taxi, xe bus, sẽ rất khó để nhà đầu tư có thể kiểm soát về lộ trình di chuyển, thậm chí dù là lộ trình có sẵn của tuyến xe bus cũng có những địa điểm truyền thông không lý tưởng cho chiến dịch. Vậy nhưng nếu sử dụng quảng cáo trên xe ô tô cá nhân, mọi sự có thể thay đổi!
Dựa trên hệ thống định vị và quản lý quãng đường xe chạy, nhà đầu tư được quyền lựa chọn khu vực truyền thông mục tiêu của mình. Ưu điểm lớn nhất ở đây chính là khi xe di chuyển ra ngoài khu vực truyền thông mục tiêu định sẵn, doanh nghiệp hoàn toàn không phải trả phí cho bất cứ km xe chạy ngoài nào! “Đi tới đâu tính tiền tới đó” nghĩa là chi phí quảng cáo trên xe ô tô cá nhân chỉ được “BẬT” khi xe quảng cáo di chuyển trong đúng phạm vi doanh nghiệp yêu cầu.
Kết luận
Như vậy với quảng cáo trên xe ô tô cá nhân, nhà đầu tư ít nhất có thể kiểm soát liên tục được hoạt động của chiến dịch. Là hình thức quảng cáo trực quan truyền thống, kết hợp cùng công nghệ kỹ thuật hiện đại, quảng cáo trên xe hơi có thể được xem là giải pháp khá lý tưởng, hoàn hảo, phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới và bây giờ là cả Việt Nam!